in

แชร์เรื่องราว Apple Watch Series 8 ตรวจจับการชนกัน ช่วยเหลือคนขับรถชนเสาอย่างรุนแรง

Apple ได้เปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ตรวจจับการชน (Crash Detection) ล่าสุดก็มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุและฟีเจอร์นี้ได้ทำงาน พร้อมให้ความช่วยเหลือแล้ว

แชร์เรื่องราว Apple Watch Series 8 ตรวจจับการชนกัน ช่วยเหลือคนขับรถชนเสาอย่างรุนแรง

Nolan Abell ชายชาวอินเดียแนโพลิส ได้แชร์เรื่องราวที่ให้เครดิตกับ Apple Watch Series 8 ที่เขาเพิ่งซื้อมาใหม่เพียง 1 สัปดาห์ หลังจากที่เขาได้ขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูงและเกิดอุบัติเหตุชนกับเสาอย่างรุนแรง

ระหว่างที่เขากำลังรวบรวมสติอยู่นั้น เขาได้สัมผัสถึงการตอบสนองของ Apple Watch ที่ถามว่าเขาอยู่ที่นั่นหรือไม่  หลังจากนั้น Apple Watch ก็ติดต่อหน่วยฉุกเฉินภายใน 5 นาที และมีหน่วยฉุกเฉินเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

ฟีเจอร์ตรวจจับการชน (Crash Detection) สามารถใช้งานได้บน Apple Watch Series 8, SE รุ่นที่ 2 และ Ultra เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ iPhone 14 ทุกรุ่นด้วย ซึ่งมีเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับเหตุรถชนอย่างรุนแรงได้

เมื่อเกิดอุบัติเหตุการชน และอุปกรณ์ตรวจพบเหตุรถชนกันรุนแรงมาก อุปกรณ์จะแสดงการเตือนและจะเริ่มโทรออกฉุกเฉินโดยอัตโนมัติหลังจาก 20 วินาที ถ้าผู้ใช้ไม่ตอบสนอง นาฬิกาจะส่งเสียงข้อความเสียงหาบริการฉุกเฉินซึ่งจะแจ้งให้บริการฉุกเฉินทราบว่าผู้ใช้ประสบเหตุรถชนกันรุนแรงมาก และส่งพิกัดละติจูดและลองจิจูดพร้อมรัศมีการค้นหาโดยประมาณให้กับบริการฉุกเฉิน

ที่มา 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University