in

Apple ประกาศฟีเจอร์ใหม่ iMovies ‘Magic Movie’ และ ‘Storyboards’ เตรียมอัปเดตเร็ว ๆ นี้

ในงาน Apple Event ‘Peek Performance’ นอกจากจะเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว Apple ยังได้ประกาศอัปเดตแอป iMovie โดยมีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจคือ Magic Movie และ Storyboards เรามาชมกันว่า 2 ฟีเจอร์นี้ทำงานอย่างไร

Apple ประกาศฟีเจอร์ใหม่ iMovies ‘Magic Movie’ และ ‘Storyboards’ เตรียมอัปเดตเร็ว ๆ นี้

iMovie เป็นแอปตัดต่อวิดีโอของ Apple ที่ให้ผู้ใช้ใช้งานฟรีได้ทั้งบน iPhone, iPad และ Mac สามารถตัดต่อวิดีโอได้ง่าย สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ได้อย่างสวยงาม ในงาน Apple Event ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ 2 ฟีเจอร์ด้วยกัน มาทำความรู้จักกันเลย

ภาพยนตร์อัตโนมัติ (Magic Movie)

เป็นฟีเจอร์ตัวช่วยที่สร้างและแก้ไขวิดีโอง่าย ๆ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง เมื่อผู้ใช้เลือกสื่อหรืออัลบั้มจากคลัง ฟีเจอร์ Magic Movie จะทำหน้าที่วิเคราะห์และเลือกส่วนที่ดีที่สุดของ Footage มาทำการแก้ไขตัดต่อโดยอัตโนมัติ พร้อมตั้งชื่อเรื่อง การเปลี่ยนฉาก และใส่เสียงเพลง โดยมีรูปแบบให้เลือกถึง 20 สไตล์ ผู้ใช้สามารถเลือกให้เหมาะกับสไตล์วิดีโอของตนเองได้

 

นอกจากนี้ผู้ใช้จัดเรียงหรือลบคลิปได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องมือการต่อต่อที่ช่วยแบ่งคลิป การจัดองค์ประกอบ และการใส่เพลงที่ปรับตามความยาววิดีโอ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้คลิปที่แสนพิเศษด้วยการทำไม่กี่ขั้นตอน

สตอรี่บอร์ด (Storyboards)

ฟีเจอร์ Storyboards มีเท็มเพลตวิดีโอสำหรับแนะนำผู้ใช้ตลอดขั้นตอนการสร้างคลิปและภาพยนตร์ ผู้ใช้สามารถเลือสตอรี่บอร์ดตามประเภทของวิดีโอได้ มีถึง 20 เทมเพลตให้เลือก เช่น เทมเพลตการทำอาหาร การรีวิวสินค้า เป็นต้น

ในแต่ละสตอรี่บอร์ดจะแนะนำรายการถ่าย และตัวอย่างที่จะแนะนำตั้งแต่การถ่ายฟุตเทจ การจัดเรียงคลิปวิดีโอ และการเรียนรู้โครงสร้างเรื่องราวที่แตกต่างกัน และยังสามารถบันทึกวิดีโอสตอรี่บอร์ดไปยังคลังรูปภาพได้ เพื่อนำไปแชร์ต่อลงบนโซเชียลมีเดีย หรือส่งให้เพื่อนผ่านแอปข้อความหรืออีเมล

และนี่ก็เป็น 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่ Apple เตรียมอัปเดตในแอป iMovie ช่วงเดือนเมษายนนี้ น่าจะช่วยให้การตัดต่อวิดีโอง่าย สะดวก และสนุกมากขึ้น เตรียมรออัปเดตกันได้เลยนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University