in

แอปและเกมแห่งปี 2022 จากงาน App Store Award

พาดู แอปและเกมแห่งปี 2022 จากงาน App Store Award ซึ่งทาง Apple ได้ประกาศผู้ชนะรางวัลในแต่ละสาขาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แอปแห่งปีในแต่ละอุปกรณ์ หรือจะเป็นเกมบนอุปกรณ์ต่าง ๆ แห่งปี จะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

แอปและเกมแห่งปี 2022 จากงาน App Store Award

Apple ประกาศผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2022 โดยให้รางวัลแอปและเกม ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับโลกรอบตัวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ และต่อติดกับเพื่อนและคนที่รักอยู่เสมอ

ผู้ชนะรางวัลประจำปีนี้มาจากชุมชนนักพัฒนาที่มีความหลากหลายจากทั่วโลก แอปและเกมของพวกเขาได้รับการคัดเลือกโดยทีมบรรณาธิการจาก App Store ของ Apple ทั่วโลก เพราะสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่นและส่งเสริมวัฒนธรรมได้ดีเยี่ยม

ผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2022

แอปแห่งปี

แอป iPhone แห่งปี: BeReal จาก BeReal

 

แอป iPad แห่งปี: GoodNotes 5 จาก Time Base Technology Limited

 

แอป Mac แห่งปี: MacFamilyTree 10 จาก Synium Software GmbH

 

แอป Apple Watch แห่งปี: Gentler Streak , จาก Gentler Stories LLC

 

เกมแห่งปี

เกม iPhone แห่งปี: Apex Legends Mobile จาก Electronic Arts

 

เกม iPad แห่งปี: Moncage จาก X.D. Network Inc

 

เกม Mac แห่งปี: Inscryption จาก Devolver

 

เกม Apple TV แห่งปี: El Hijo จาก HandyGames

 

เกม Apple Arcade แห่งปี: Wylde Flowers จาก Studio Drydock Pty Ltd

 

 

ผู้ชนะรางวัลด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม

นอกเหนือจากการมอบรางวัลแอปและเกมที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์ของ Apple แล้ว บรรณาธิการของ App Store ของ Apple ได้คัดเลือกผู้ชนะรางวัลด้านการส่งเสริมทางวัฒนธรรม ที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของผู้คนและมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมอย่างยืนนาน

ผู้ชนะในปีนี้ได้ส่งเสริมให้ผู้ใช้รู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเอง ทำความรู้จักกับผู้อื่น คารพพื้นเพและคนรุ่นก่อนพร้อมๆ กับเห็นภาพว่าจะพัฒนาโลกในปัจจุบันให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

How We Feel จาก How We Feel Project, Inc.

โดยการขึ้นข้อความให้ผู้ใช้รู้เท่าทันสุขภาพทางอารมณ์ของตนมากขึ้นผ่านการเช็คอารมณ์ประจำวัน How We Feel ช่วยให้เหล่าผู้ใช้สามารถถ่ายทอดความรู้สึกด้านลบเป็นคำพูด พร้อมกับมอบกลยุทธ์ในการจัดการอารมณ์ในขณะนั้น

 

 

Dot’s Home จาก Rise-Home Stories Project

Dot’s Home เน้นเรื่องความอยุติธรรมที่เกี่ยวเนื่องกันเป็นระบบในการจัดสรรที่อยู่และผลกระทบที่ตามมาต่อชุมชนคนผิวสี ผ่านเรื่องราวการเดินทางท่องเวลาที่น่าดึงดูดใจและผ่านการคิดมาอย่างดี

 

 

Locket Widget จาก Locket Labs, Inc

ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพแบบสดๆ ไปยังหน้าจอโฮมของครอบครัวและเพื่อนๆ Locket Widget ผลักดันการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างคนรัก โดยปราศจากแรงกดดันจากโซเชียลมีเดียแบบเดิมๆ

 

 

Waterllamaจาก Vitalii Mogylevets

การออกแบบที่ร่าเริงสดใส และการให้คำแนะนำอย่างอ่อนโยน Waterllama ทำให้การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ผ่านการท้าทายที่สร้างสรรค์ เตือนความจำ และตัวละครน่ารักน่ากอดเพื่อให้ผู้ใช้ทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้

 

 

Inua – A Story in Ice and Time จาก ARTE Experience

Inua – A Story in Ice and Time นำผู้ใช้ผจญภัยในโลกแห่งเทพนิยายเพื่อให้ได้เรียนรู้เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เป็นรากฐานของธรรมเนียม นิทานพื้นบ้าน และเรื่องเล่าน่าตื่นตาของชาวอินูอิต

 

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : App Store Award

ที่มา : Apple Newsroom

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Keattisak Moonrin