in , ,

Apple มียอดจำหน่าย iPhone หดตัว แต่ครองส่วนแบ่งกำไรได้ถึง 103% ในอุตสาหกรรม Smartphone ไตรมาสที่ 3 ปี 2016

เว็บไซต์ investors เผยรายงานการประมาณการของ BMO ว่า Apple มียอดจำหน่าย iPhone หดตัว แต่ครองส่วนแบ่งกำไรได้ถึง 103% เป็นอันดับหนึ่ง ในอุตสาหกรรม Smartphone ไตรมาสที่ 3 ปี 2016

Apple ครองส่วนแบ่งกำไรมากว่า 100% เป็นครั้งแรก

Tim Long จาก BMO ได้ประมาณการและพยากรณ์ตัวเลขว่า Apple จะสามารถ ครองส่วนแบ่งกำไรด้านการปฏิบัติงานได้สูงถึง 103% ในอุตสาหกรรม Smartphone ไตรมาสที่ 3 ปี 2016 โดยมีส่วนแบ่งสูงกว่า 100% เป็นครั้งแรก คาดว่าน่าจะมาจากผู้จำหน่าย Smartphone รายอื่นมีปัญหาเรื่องการเงินในธุรกิจ

apple-mexico-opening-2

Apple ครองอันดับหนึ่งบริษัทที่มีส่วนแบ่งกำไรจากการปฏิบัติงานสูงสุดในอุตสาหกรรม Smartphone รองลงมาคือ Samsung ที่มีสัดส่วนอยู่เพียง 0.9% เท่านั้น โดย Tim Long เผยว่าน่าจะเป็นสาเหตุมาจากการเสียเงินให้กับ ธุรกิจ Smartphone อย่าง LG และ HTC ในช่วงไตรมาสสุดท้าย

ปัญหา Note 7

Samsung เสียส่วนแบ่งกำไรในอุตสาหกรรม Smartphone ให้คู่แข่งอย่าง Apple และผู้ผลิต Smartphone รายใหญ่ในจีน คาดว่าน่าจะมาจาก ปัญหาของ Galaxy Note 7 และ Tim Long คาดว่า ก็จะยังสูญเสียส่วนแบ่งต่อไปเรื่อยๆ จนถึงไตรมาสนี้

iPhone7VsNote7-1-0-1

Apple ครองส่วนแบ่งกำไรด้านการปฏิบัติงานสูงกว่า 100% ในอุตสาหกรรม Smartphone เป็นครั้งแรก Tim Long คิดว่าส่วนหนึ่งมาจาก ปัญหา Note 7 ของ Samsung แต่ Samsung ก็ยังครองส่วนแบ่งการจำหน่าย Smartphone อยู่ที่ 21.7% ในไตรมาสที่ 3 เป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย Apple 13.2% อันดับสอง และ Huawei 9.7% อันดับสาม

การจำหน่าย Smartphone ทั่วโลกน่าจะเติบโตมากขึ้น

BMO คาดว่า ภาพรวมการจำหน่าย Smartphone ทั่วโลก น่าจะเติบโตขึ้น 2.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 346 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 โดย Tim Long พยากรณ์เช่นกันว่า อัตราการเติบโตจะอยู่ที่ 2.6% จากปี 2015 ถึงปี 2019

appleteam-store

Apple เผยรายงานผลประกอบการ ก่อนหน้านี้ว่า ไตรมาสที่ 3 ปี 2016 สามารถจำหน่าย iPhone ได้ 45.5 ล้านเครื่อง ลดลงจากไตรมาสเดียวกัน ปี 2015 ที่จำหน่ายได้ 48 ล้านเครื่อง อย่างไรก็ตามคาดว่า ยังมีความต้องการ iPhone 7 iPhone 7 Plus อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นตัวผลักดันให้ Apple ครองอันดับหนึ่ง มีส่วนแบ่งกำไรด้านการปฏิบัติงาน ในอุตสาหกรรม Smartphone ก็เป็นได้

ขอบคุณ – appleinsiderinvestors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy