in

Apple ต่อสัญญาใช้ชิปโมเด็มของ Qualcomm ไปจนถึงปี 2027

มีรายงานเผยว่า Apple ขยายสัญญาการใช้ ชิปโมเด็มจาก Qualcomm ไปจนถึงต้นปี 2027, คาด ชิปโมเด็มของ Apple ยังไม่พร้อม

Apple ต่อสัญญาใช้ชิปโมเด็มของ Qualcomm ไปจนถึงปี 2027

Qualcomm ได้เผยข้อมูลระหว่างการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2024 ว่า Apple ได้ต่อสัญญาใช้ชิปโมเด็มของ Qualcomm ไปอีก 2 ปี ถึงเดือน มี.ค. ปี 2027

เท่ากับว่า iPhone 16 ปีนี้ และ iPhone 17, iPhone 18 จะยังใช้ชิปโมเด็ม 5G จาก Qualcomm ซึ่ง Apple เองก็มีรายงานมาตลอดว่า กำลังพัฒนาชิปโมเด็มเป็นของตัวเองอยู่ หลังจากการซื้อกิจการธุรกิจชิปของ Intel เมื่อปี 2019

Mark Gurman เคยเผยไว้ว่าชิปโมเด็มของ Apple นั้นยังตามหลังของ Qualcomm อยู่หลายก้าว ดังนั้นต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรกว่าที่ Apple จะพัฒนาชิปโมเด็มของตัวเองแล้วเสร็จ

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 4 ช่วงต้นปี 2024 มาพร้อมชิปโมเด็ม 5G ของตัวเองเป็นครั้งแรก แต่ด้วยเหตุผลที่ชิปยังไม่พร้อม ก็อาจส่งผลต่อการเปิดตัวของ iPhone SE ด้วย

สำหรับ iPhone 16 รุ่นใหม่ปี 2024 นี้มีข่าวลือว่า iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max จะใช้ชิปโมเด็ม Snapdragon X75 ของ Qualcomm ที่จับสัญญาณได้ดีกว่า ใช้พลังงานน้อยกว่า ส่วน iPhone 16, iPhone 16 Plus อาจใช้ชิปโมเด็ม Snapdragon X70 ตัวเดิมของปีที่แล้ว

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy