in ,

Apple เตรียมลดปริมาณการผลิต iPhone ลง 10% ในไตรมาสแรกปี 2017

Apple เตรียมลดปริมาณการผลิต iPhone ลง 10% ในไตรมาสแรกปี 2017 เนื่องจากยอดจำหน่าย iPhone น้อยกว่าที่คาดไว้

Apple ปรับลดการผลิต iPhone ลง 10%

Nikkei  รายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน มกราคม – มีนาคม ปี 2016 Apple มี iPhone คาดว่าเป็น iPhone 6s ค้างอยู่ในคลังสินค้าค่อนข้างมากพอสมควร โดยเป็นยอดสะสมเมื่อปี 2015

5-iphone-6s

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ Apple ประมาณการผลิต iPhone 7 ไว้ให้ต่ำกว่า iPhone 6s ไว้ราวๆ 20% แต่ในปีนี้ยอดการจำหน่าย iPhone ก็ไม่ได้สูงมากตามที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ Apple อาจลดปริมาณการผลิต iPhone 7 / 7 Plus ลงอีก 10% โดยคาดว่าจะเริ่มลดการผลิตในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017

iphone-7-7plus-review-1

นอกจากนั้น Nikkei ยังเผยข้อมูลอีกว่า ถึงอย่างไรก็ตาม iPhone 7 Plus ก็ยังได้รับความนิยมมากอยู่ดี ส่วน iPhone 7 ก็ยังได้รับความนิยมมากในระเทศญี่ปุ่น ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 10% ซึ่งคาดว่าเป็นการปรับลดการผลิต iPhone ในบางรุ่นเท่านั้น

ถึงการวิเราะห์และการรายงานของ Nikkei จะไม่ค่อยดีมากนัก แต่จากรรายงานก่อนหน้าพบว่า iPhone เป็น Smartphone ที่ถูกเปิดใช้งานมากที่สุดในช่วงวันหยุดคริสต์มาสที่ผ่านมา และด้วยความนิยมของ iPhone 7 Plus คาดว่าการแข่งขันทางการตลาดของ Apple น่าจะยังไปได้อยู่

ขอบคุณ – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy