Battery
in ,

โปรแกรมเปลี่ยนแบตฯ ของ Apple อาจทำให้ยอดขาย iPhone หายไป 16 ล้านเครื่องในปี 2018 นี้

นักวิเคราะห์มองว่าโปรแกรมเปลี่ยนแบตฯ 1,000 บาทของ Apple จะทำให้ ยอดขาย iPhone หายไป 16 ล้านเครื่อง เนื่องจากผู้ใช้จะเปลี่ยนแบตฯ แล้วไม่อัปเกรดเป็นรุ่นใหม่

โปรแกรมเปลี่ยนแบตฯ ของ Apple ส่งผลต่อยอดขาย iPhone ในปี 2018 นี้

ช่วงท้ายปี 2017 – ต้นปี 2018 กระแสข่าวเรื่อง การลดความเร็วใน iPhone รุ่นเก่าที่แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ เป็นที่พูดถึงมาก และ Apple เองก็ได้เปิด โปรแกรมให้ผู้ใช้ iPhone 6 หรือรุ่นใหม่กว่านั้น สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์บริการได้ในราคา 1,000 บาท (ราคาไทย) ทำให้ผู้ใช้ iPhone ที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพ ได้นำ iPhone เข้าไปร่วมโปรแกรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

Iphone 6s Battery

Mark Moskowitz นักวิเคราะห์จาก Barclays เผยความเห็นว่า โปรแกรมเปลี่ยนแบตฯ ดังกล่าว จะส่งผลต่อยอดขาย iPhone ในปี 2018 นี้เป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้ราวๆ 10% ของผู้ใช้ทั้งหมด (519 ล้านคน) จะนำ iPhone ของตัวเองเข้าร่วมโปรแกรมนี้ และคาดว่าผู้ใช้ 30% ที่เปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นจะยังไม่อัพเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ ในปี 2018 นี้

แน่นอนว่าการที่ผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่าที่ได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ในราคาถูกกว่าปกติแล้ว อาจจะยังไม่ตัดสินใจอัwเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ นักวิเคราะห์มองว่า Apple จะเสียโอกาสในการขาย iPhone รุ่นใหม่ถึง 16 ล้านเครื่องในปีนี้ และสูญเสียรายได้ไปมากกว่า 4% เลยทีเดียว

ที่มา – macrumors

ข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy