in , ,

นักวิเคราะห์เผย Apple จะมีต้นทุนเพิ่มในไตรมาสที่ 2 ปี 2017 มากกว่า 50 ล้านดอลล่าร์ หากจะเปลี่ยนมาใช้จอ OLED ใน iPhone

นักวิเคราะห์เผยว่า Apple จะมีต้นทุนเพิ่มในไตรมาสที่ 2 ปี 2017 มากกว่า 50 ล้านดอลล่าร์หากจะเปลี่ยนมาใช้จอ OLED ใน iPhone รุ่นใหม่ปี 2017

Timothy Arcuri นักวิเคราะห์เผยว่า หาก Apple ลงทุนใช้จอ OLED เป็นจอของ iPhone รุ่นใหม่ จะทำให้  Apple มีต้นทุนเพิ่มในไตรมาสที่ 2 ปี 2017 ซึ่งส่งผลต่ออัตราส่วนกำไรที่ไม่น่าจะเกิน 39% เนื่องจากในไตรมาสดังกล่าวมีต้นทุนและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

จอ OLED ใน iPhone รุ่นใหม่ปี 2017

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะเลือกใช้จอ OLED มาแทน LCD ใน iPhone รุ่นใหม่ เนื่องจากจอ OLED มีคุณสมบัติที่ดีกว่าจอ LCD หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ให้สีสันสดใส่กว่า มีความสว่างกว่า และใช้พลังงานน้อยกว่าจอ LCD

สอดคล้องกับรายงานที่ว่า Samsung จะเป็นผู้ผลิตจอ OLED ประมาณ 40 ล้านชิ้นให้กับ Apple และ Tai Jeng-wu CEO ของ Sharp ก็เผยว่า กำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตจอขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา

ปี 2017 ปีแห่งจอ OLED

แต่ที่น่าสนใจต่อมาคือมีรายงานว่าความต้องการจอ OLED ของแบรนด์ Smartphone มีเยอะมากพอสมควร ทำให้ ผู้ผลิตบางรายอาจจำกัดปริมาณการส่งมอบให้กับแบรนด์ Smartphone แต่ละราย

อีกไม่นาน Apple จะรายงาน ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2017 ซึ่ง Timothy Arcuri วิเคราะห์ว่า Apple น่าจะมียอดจำหน่าย iPhone อยู่ที่ 76 ล้านเครื่อง และถ้าจะเปลี่ยนไปใช้จอ OLED  ใน iPhone ปี 2017 ก็น่าจะมีการลงทุนและมีต้นทุนเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 ปี 2017 ส่งผลกระทบโดยตรงให้กำไรของ Apple ลดลง

Apple จะรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2017 นี้ออกมาอย่างไร จะมียอดจำหน่าย iPhone เพิ่มขึ้นกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2016 หรือไม่ และมีแผนการลงทุนด้านใดอีก ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ – idropnews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy