App Tadaaslr Cover
in , , ,

สอนแต่งรูป หน้าชัดหลังเบลอ ด้วยแอป Tadaa SLR

หลายคนคงจะมีแอป Tadaa SLR ติดเครื่องกันมาบ้างแล้วพอสมควร แอปมูลค่า 139 บาท แต่ถูกปล่อยฟรีมาบ่อยเหลือเกินครับ และวันนี้ทางแอดมินก็จะมาสอนวิธีใช้งานฟีเจอร์หลักของแอปอย่าง หน้าชัดหลังเบลอ ด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่สามารถทำตามได้กันเลยครับ

Tadaa SLR

Tadaa SLR แอปแต่งภาพสายหน้าชัดหลังเบลอ ที่สามารถเลือกโฟกัสให้เบลอรูปภาพ (Blur & Bokeh) เฉพาะส่วนได้ จะปรับแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ หรือจะใช้เครื่องมือปรับแต่งอื่น ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตัวแอปก็มีเครื่องมือและวิธีใช้งานไม่ยุ่งยาก

App Tadaaslr Cover

วิธีทำภาพ หน้าชัดหลังเบลอ ด้วยแอป Tadaa SLR

โดยก่อนอื่นก็ต้องไปดาวน์โหลดแอป Tadaa SLR กันก่อนครับ (สำหรับผู้ที่ยังไม่มี) สามารถดาวน์โหลดในราคา 139 บาท ได้ที่: Tadaa SLR on App Store

App Tadaaslr Footer

ขั้นตอนการทำภาพ หน้าชัดหลังเบลอ ก็สามารถทำได้ ดังนี้

(1) เข้าแอปแล้วแตะที่ไอคอนอัลบั้มรูปภาพ เพื่อเลือกรูปภาพที่จะนำมาทำภาพ หน้าชัดหลังเบลอ

App Tadaaslr Howto1

(2) เลือกเครื่องมือ Mask และทำการระบายในพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้เบลอ โดยระบายให้ครอบคลุมทั้งหมด เช่น ตัวน้องหมา (สามารถใช้ 2 นิ้วในการซูมขยายหรือหดรูปภาพ ให้ระบายได้ง่ายยิ่งขึ้น)

App Tadaaslr Howto2

หมายเหตุ: ในขั้นตอนนี้ค่อนข้างที่จะต้องใช้เวลาพอสมควร และต้องใช้ความละเอียดในการระบายให้ครอบคลุมพื้นที่ ยิ่งระบายภาพละเอียดมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ภาพเบลอดูสวยสมจริงมากขึ้นเท่านั้น

App Tadaaslr Howto2 2

(3) หากระบายเกินพื้นที่ สามารถใช้เครื่องมือ Erase เพื่อลบสีที่ระบายเกินออกมาได้ หรือจะกด Undo เพื่อย้อนกลับก็ได้เช่นเดียวกัน เมื่อระบายและเก็บรายละเอียดเสร็จแล้วให้กด Next เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป

App Tadaaslr Howto3

(4) แตะเลือกที่ All และทำการเลื่อนปรับระดับความเบลอ (Aperture) ให้เหมาะสม (หากปรับให้เบลอมากเกินไป ตัวน้องหมาก็อาจจะดูลอยไม่ค่อยสมจริง ต้องปรับแบบพอดี) หรือจะกด Mask เพื่อกลับไปแก้ไขอีกครั้งก็ได้ เมื่อปรับเสร็จแล้วก็กด Apply

App Tadaaslr Howto4

(5) เลือกฟิลเตอร์ ปรับแสง หรือเพิ่มความสลัวให้กับรูปภาพได้ที่เครื่องมือต่าง ๆ ที่มีให้ หรือหากพอใจแล้วก็สามารถกด Save เพื่อบันทึกรูปภาพ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

App Tadaaslr Howto5

รูปเปรียบเทียบภาพ Oiginal VS ภาพที่ได้จากการทำหน้าชัดหลังเบลอ

App Tadaaslr Content1

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ วิธีทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ ง่ายใช่รึป่าวครับ หากใครที่ยังไม่มีแอปและไม่อยากซื้อก็สามารถรอช่วงเวลาแอปปล่อยฟรีได้เลยครับ (เพราะแอปถูกนำมาปล่อยฟรีบ่อยมากครับ) สามารถกดติดตามเพจ iPhoneMod.net เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone, เกม, แอป และแอปปล่อยฟรี ไว้ได้เลยครับ

หัวข้ออื่นที่น่าสนใจ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Narongrit Laowanichwatthana

ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์, มหาวิทยาลัยพัายัพ