https://www.iphonemod.net/wp-content/uploads/2017/01/iPhoneEmojiCrash-1-1.png
in , ,

ระวังข้อความ Emoji ?️0? ทำให้ iPhone iOS 10 ขึ้นไป ค้างใช้งานไม่ได้ชั่วขณะ

ล่าสุดสื่อต่างประเทศเผยว่ามี ข้อความ Emoji บางอย่างที่ส่งผ่าน Messages แล้วทำให้ iPhone ที่มี iOS 10 ขึ้นไป ค้างใช้งานไม่ได้ชั่วขณะ

EverythingApplePro ได้โพสต์วิดีโอในเตือนผู้ใช้ iPhone ให้ระวังข้อความ Emoji ที่ส่งผ่าน Message หรือ Contact ที่ทำให้เครื่องผู้รับค้างใช้งานไม่ได้ชั่วขณะ

Emoji ทำให้เครื่องค้างชั่วขณะ

ข้อความ Emoji ดังกล่าวเป็นรูป ?️0?  หากผู้ใช้ iPhone ที่มี iOS 10 ขึ้นไป เมื่อได้รับข้อความ Emoji ดังกล่าว หรือแม้กระทั่งคัดลอกข้อความแล้วกดวาง จะทำให้ iPhone ค้างชั่วขณะใช้งานไม่ได้ ในบางเครื่องอาจค้างประมาณ 1 นาที, 3 นาที หรือ 5 นาที แตกต่างกันไปแล้วแต่กรณี

ปัญหาดังกล่าวน่าจะมาจากตัว iOS พยายามแปลง Emoji รูป ?️0?  ให้กลายเป็น Emoji รูปธงรุ้งกินน้ำ แต่ตัว iOS อาจมีปัญหาในส่วนนี้ทำให้แปลงรูป Emoji ไม่ได้ ส่งผลให้ตัวเครื่อง iPhone ค้างชั่วขณะ

หากได้รับข้อความ Emoji ดังกล่าว วิธีแก้ไข คือ รอสักพัก ตัวเครื่องจะทำการ Reset แล้วกลับมาใช้งานได้ปกติ ถึงแม้จะมีวิธีแก้ไข ทางทีมงานไม่แนะนำให้นำวิธีนี้ไปแกล้งผู้อื่น เนื่องจากยังไม่ทราบผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ก่อนหน้านี้ EverythingApplePro ได้โพสต์วิดีโอแจ้งเตือนปัญหาต่างๆ ลักษณะนี้ สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่

ชมวิดีโอ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy