in ,

Tim Cook เผยต่อพนักงาน Apple “คุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไร เพียงแค่เขาตะโกนบอกให้เปลี่ยน” หลังจากการหารือกับ Donald Trump

Tim Cook ได้ตอบคำถามแก่พนักงานภายใน Apple เกี่ยวกับสาระสำคัญจาก การเข้าหารือกับ Donald Trump ที่ผ่านมา มีใจความสำคัญว่า “คุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไร เพียงแค่เขาตะโกนบอกให้เปลี่ยน”

Tim Cook และ CEO IT ทั่วโลกประชุมที่ Trump Tower

277461-640

Tim Cook และผู้บริหารบริษัทชื่อดัง Jeff Bezos, Larry Page, Eric Schmidt, และ Elon Musk ได้เข้าประชุมหารือกับ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาไม่กี่วันที่ผ่านมา โดย Tim Cook ได้ตอบคำถามให้กับพนักงานภายใน Apple ที่ได้สอบถามเกี่ยวกับข้อมูลที่หารือกัน โดย TechCrunch ได้สรุปคำตอบ ดังนี้

คำถาม : เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Tim Cook และผู้บริหารบริษัทชื่อดัง เข้าหารือกับ Donald Trump ทิศทางของ Apple กับรัฐบาลจะอย่างไรบ้าง?

Tim Cook เผยว่าการเข้าหารือกับ Donald Trump ร่วมกับผู้บริหารบริษัทชื่อดังในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการหารือที่มีคุณค่ามาก การเข้าร่วมหารือเรื่องนโยบายข้อกำหนดต่างๆ กับหน่วยงานของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นของสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป จีน และอเมริกาใต้ ล้วนแต่เป็นสิ่งสำคัญ โดย Tim Cook เผยต่อว่า “คุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเพียงแค่เขาตะโกนบอกให้เปลี่ยน” และ “คุณจะเปลี่ยนแปลงแค่บางสิ่ง ที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นว่า ทำไมทิศทางของคุณเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่างหาก”

TimCook-BW

คำตอบของ Tim Cook ในบทความราวกับว่า ถึงแม้สภาพแวดล้อม กฏเกณฑ์ เงื่อนไข และนโยบายต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ Apple ไม่ว่าจะเป็น ความปลอดภัย การศึกษา และสิทธิมนุษยชนะมากระทบต่อการทำงานมากเพียงใด การเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ให้ดูว่ามันดีที่สุดแล้วหรือไม่

Donald Trump speaks during the family leadership summit in Ames, Iowa Saturday Aug. 10, 2013. Republican presidential hopefuls are hoping to impress conservative voters at the conference organized by an influential Christian group. The daylong event will be one of many candidate cattle calls in the grueling run-up to the 2016 presidential election. None of the potential contenders appearing Saturday has declared candidacy. Conservative voters could be key to a 2016 victory in Iowa's caucuses, the nation's first presidential nominating event. (AP Photo/Justin Hayworth)

รายละเอียดในการหารือกับ Donald Trump ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาชัดเจน แต่เมื่อดูในรายงานของ Tim Cook จุดหลักๆ ในการหารือคาดว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับการจ้างงานในประเทศจีน โดยก่อนหน้าที่ Donald Trump จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิปดีสหรัฐฯ เขามีนโยบายที่ จะทำให้สหรัฐอเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และหนึ่งในนั้นคาดว่าน่าจะเป็นการย้ายฐานการผลิตเทคโนโลยีต่างๆ กลับมาในประเทศ ต้องติดตามต่อว่า Apple จะมีท่าทีอย่างไรหลังจากนี้

ขอบคุณ – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy