in , ,

Mac Otakara เผย iPad mini 6, iPad 9 ใช้ดีไซน์เดิม ส่วน iPad Air 5 เหมือน iPad Pro

Mac Otakara รายงานข้อมูลว่า iPad Air 5 จะใช้ดีไซน์เหมือน iPad Pro 11″ รุ่นที่ 3 (ปี 2021) ส่วน iPad mini 6, iPad 9 ใช้ดีไซน์เดิม ไม่ได้เปลี่ยนดีไซน์เหมือนข่าวลือ

iPad Air 5 ดีไซน์เหมือน iPad Pro

Mac Otakara เผยว่า iPad Air 5 นั้นจะยังใช้หน้าจอ 10.9 นิ้วและ Touch ID ที่ปุ่มด้านบนเหมือนเดิม แต่จะปรับดีไซน์เครื่องให้เหมือน iPad Pro 3 มากขึ้น โดยใช้กล้องหลัง 2 ตัว (Wide, Ultra-wide)

ส่วน LiDAR นั้นก็อาจถูกใส่ใน iPad Air ใหม่เช่นกัน ส่วนสเปคอื่นนั้นยังไม่มีรายงานเพิ่มเติม แต่ก็คาดว่าการปรับดีไซน์ให้เหมือน iPad Pro ก็จะทำให้มีลำโพงมากขึ้น และรองรับ 5G ในรุ่น Cellular ด้วย

การเปิดตัว iPad Air 5 นั้น Mac Otakara ยังไม่ระบุว่าเมื่อไหร่ แต่เคยมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2022 มากกว่า ช่วงปลายปีนี้ และบางข่าวระบุว่า iPad Air ใหม่จะมาพร้อมหน้าจอ OLED มากกว่าที่จะเป็น mini-LED

iPad mini 6, iPad 9 ยังใช้ดีไซน์เดิม

ถัดมา Mac Otakara รายงานว่า iPad mini 6, iPad 9 จะยังใช้ดีไซน์เดิม ไม่ได้เปลี่ยนดีไซน์เหมือนหลาย ๆ ข่าวลือที่เห็นกันก่อนหน้านี้

รายงานระบุว่า iPad ใหม่จะปรับปรุงเรื่องสเปคการใช้งานเป็นหลัก โดยใช้ชิป A14 ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นคาดว่าจะเปลี่ยนโฉมหลังปี 2022 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้เราเห็นรายงานมากมายว่า iPad mini 6 จะใช้ดีไซน์เหมือน iPad Air 4 คือ จอเต็มขอบไร้ปุ่มโฮม แต่ก็มีบางรายงานเผยว่าจะยังใช้ดีไซน์เดิม แต่ลดขอบจอลงเพื่อให้มีพื้นที่แสดงผลหน้าจอมากขึ้น

ส่วน iPad 9 นั้น Mac Otakara เผยว่าจะใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ iPad Air 3 นั่นหมายความว่าจะขยับหน้าจอจาก 10.2 นิ้วเป็น 10.5 นิ้ว

iPad mini 6, iPad 9 มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 นี้ ซึ่งอาจเปิดตัวก่อน หรือหลังงานเปิดตัว iPhone 13 ก็ได้ จะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy