in ,

Bloomberg รายงาน Apple กำลังพัฒนา iPad mini แบบใหม่ (รูปทรง Pro)

Bloomberg รายงานข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนา iPad mini ออกแนว Pro เป็นจอเต็มขอบ ไร้ปุ่มโฮม พอร์ต USB-C และอื่น ๆ

iPad mini ออกแนว Pro

Mark Gurman และ Debby Wu รายงานข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนา iPad mini โฉมใหม่อยู่ โดยเป็นรุ่นหน้าจอเต็มขอบ และกำลังทดสอบดีไซน์หลาย ๆ แบบเพื่อนำปุ่มโฮมออกไป นั่นหมายความว่า iPad mini ตัวใหม่อาจใช้ดีไซน์รูปแบบเดียวกับ iPad Pro

iPad mini 5 รุ่นปัจจุบัน (เปิดตัวปี 2019) ยังใช้ดีไซน์เดิม คือ จอมีปุ่มโฮม, พอร์ต Lightning และก็มีข่าวลือที่แย้งกันอยู่ว่า iPad mini รุ่นใหม่จะยังคงใช้ดีไซน์เดิม ซึ่งบางข่าวลือก็บอกว่าจะเปลี่ยนไปใช้ดีไซน์แบบเดียวกับ iPad Pro, iPad Air 4

ก่อนหน้านี้ Jon Prosser ได้เผยข้อมูลและภาพแนวคิด iPad mini ดีไซน์ Pro โดยลักษณะจะเหมือน iPad Air 4 ที่ย่อขนาดลง และรายงานระบุว่าจะมาพร้อม Apple Pencil ใหม่ที่ขนาดพอดีกับตัวเครื่องด้วย

เมื่อปีที่แล้ว Ming-Chi Kuo เผว่า Apple จะเปิดตัว iPad mini ใหม่ที่ใช้หน้าจอขนาด 8.5 – 9 นิ้ว ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการใช้ดีไซน์ iPad mini 5 แล้วลดขอบจอลง หรือไม่ก็ใช้ดีไซน์เดียวกันกับ iPad Air 4 เลย

ในเรื่องของสเปคนั้น Prosser เผยว่า iPad mini จะใช้พอร์ต USB-C, ปรับปรุงลำโพง, ชิป A14 และรองรับ 5G ในรุ่น Cellular

ส่วนการเปิดตัวนั้นคาดว่า iPad mini ใหม่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 นี้ และอาจมาพร้อมสีเดิมอย่าง ดำ เงิน และทอง (ไม่มีหลากสีเหมือน iPad Air 4)

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy