How To Prepare Iphone Ipad Before Update Ios 11 4
in , ,

4 สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนอัปเดตเป็น iOS 11.4

คาดว่าก่อนเปิดตัว iOS 12 ในต้นเดือนหน้านี้ (มิถุนายน) อาจจะมีการปล่อยอัปเดต iOS 11.4 เวอร์ชันทางการมาให้ผู้ใช้ได้อัปเดตกันก่อน ซึ่งก็คงจะอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ดังนั้นก่อนอัปเดต เรามาชมกันว่า จะต้องเตรียมเครื่องอย่างไรบ้าง

4 สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนอัปเดตเป็น iOS 11.4

1. เช็คก่อนว่า iPhone รุ่นไหน อัปเดตได้บ้าง

ก่อนอัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่ เราจะต้องตรวจสอบให้ดีก่อนกว่า iPhone, iPad และ iPod Touch รุ่นที่เราใช้อยู่นั้น รองรับกับ iOS เวอร์ชันล่าสุดหรือใหม่ ซึ่งใน iOS 11.4 ก็ถือเป็นเวอร์ชันย่อยของ iOS 11 ดังนั้นอุปกรณ์ที่รองรับ iOS 11.4 ก็จะเป็นรุ่นเดียวกันกับ iOS 11 เช็คอุปกรณ์ที่รองรับการอัปเดตเป็น iOS 11.4

Ios 11 Device

*เพิ่มเติมจากรูปภาพ iPad 9.7 นิ้ว 2018 ก็อัปเดตเป็น iOS 11.4 ได้

2. สำรองข้อมูลอุปกรณ์ก่อนอัปเดต

สิ่งที่ลืมไม่ได้เลย ก่อนที่จะอัปเดต iOS ทุกๆ เวอร์ชันก็คือ การสำรองข้อมูลของอุปกรณ์ก่อนการอัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่ ที่หลายคนอาจจะมองข้าม เพราะคิดว่าการอัปเดตที่ผ่านมา ข้อมูลในเครื่องไม่เคยหาย แต่บางครั้ง หลังจากอัปเดตแล้ว ข้อมูลอาจจะหายไปก็ได้ เช่น รูปภาพ เพลง ที่อยู่ในเครื่อง ดังนั้นการสำรองข้อมูลจะเป็นการป้องกันข้อมูลสูญหายก่อนการอัปเดต iOS วิธีการสำรองข้อมูลก็มีอยู่ 2 วิธี คือ

แนะนำเพิ่มเติม สำหรับใครที่มีรูปภาพเยอะๆ จนทำให้พื้นที่ iCloud เต็ม ก็สามารถนำไปเก็บไว้ที่แอป Photos ของ Google แทนได้ ชม [ความเห็นจากทีมงาน] เหตุผลที่ผมหันหลังให้ iCloud Photo แล้วใช้ Google Photos เต็มตัว

3. สำรองข้อมูล LINE

ส่วนใหญ่เราจะใช้แอป LINE ในการแชทและส่งข้อมูลหากัน และแน่นอนว่าเราไม่อาจรู้ได้ว่าหลังจากที่อัปเดต iOS ใหม่แล้ว ประวัติสนทนาใน LINE จะหายไปหรือไม่ ย้ำอีกครั้งว่า “ป้องกันไว้ก่อน” เพราะขั้นตอนการสำรองข้อมูลก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพียงไม่กี่นาทีก็เสร็จเรียบร้อย

เริ่มต้นโดยเปิดแอปพลิเคชัน LINE > ไปที่ More > แตะที่ ตั้งค่า (Settings) > แชท (Chats)

Backup Line Chat History By Icloud 1

แตะ สำรองข้อมูลการแชท (Chat history backup) > สำรองข้อมูลตอนนี้ (Back up now)

Backup Line Chat History By Icloud 2

และสิ่งที่สำคัญใน LINE อีกอย่างหนึ่งก็คือ รูปภาพ แนะนำว่ารูปภาพในที่สำคัญๆ และเราอยากจะเก็บไว้ ให้อัปโหลดเป็นอัลบั้มใน LINE ไว้ เพราะการสำรองประวัติการสนทนาใน LINE อาจจะไม่ได้สำรองรูปภาพที่ส่งหากัน

4. หากมีพื้นน้อย ให้เคลียร์เครื่องก่อน

สำหรับใครที่ใช้เครื่องความจุน้อยๆ อย่าง 16GB หรือ 32GB อาจจะโหลดแอปมาจนพื้นที่เกือบเต็ม ก่อนทำการอัปเดตแนะนำว่าให้เคลียร์หรือลบแอปที่ไม่จำเป็นออก เพื่อเหลือพื้นที่สำหรับการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ก่อนทำการติดตั้ง iOS (ก่อนดาวน์โหลด เครื่องจะแจ้งเตือนอยู่แล้ว หากมีพื้นที่ไม่เพียงพอ)

How To Prepare For Ios 11.3 4

สิ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือ การอัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่ ย่อมมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ตามมาเสมอ แต่แน่นอนว่า Apple ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะทำการอัปเดตแก้ไขโดยเร็วที่สุด ดังนั้นหากใครที่ยังยอมรับข้อผิดพลาดหลังการอัปเดตไม่ได้ แนะนำว่าให้รอดูปัญหาหรือผลการตอบรับจากผู้ใช้ท่านอื่นก่อน และค่อยอัปเดตตามทีหลัง เมื่อระบบเริ่มนิ่งแล้ว

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นคำแนะนำสำหรับการเตรียมตัวก่อนอัปเดต iOS 11.4 หรืออัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่ เพื่อย้ำเตือนว่าเราจะต้องทำอะไรบ้าง ส่วน iOS 11.4 จะปล่อยให้อัปเดตเมื่อไหร่นั้น ก็รอติดตามกันเร็วๆ นี้นะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University