9 Things User Expected Macbook Pro 2019
in

9 สิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังใน MacBook Pro 2019

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยมีข่าวของ MacBook Pro 2019 มากนัก แต่แฟนๆ MacBook ก็คาดหวังว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro 2019 รุ่นใหม่ในปีนี้ แล้วก็แอบคาดหวังคุณสมบัติหรือสิ่งต่างๆ ที่อยากจะให้มีใน MacBook Pro 2019 เรามาชมกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

9 สิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังใน MacBook Pro 2019

1. รองรับ Apple Pencil บน Trackpad

MacBook Pro ผสมผสานพลังแห่งความแรงและความเร็ว ดังนั้นการสร้างสรรค์ผลงานกราฟฟิคจึงทำได้อย่างไม่มีติดขัด และจะดีมากขึ้น หาก MacBook Pro จะรองรับ Apple Pencil ที่ให้ผู้ใช้สามารถวาดบน Trackpad ขนาดใหญ่ได้เลย แทนที่จะใช้แค่เมาส์เพียงอย่างเดียว หรือต้องซื้อแผ่นวาดของค่ายอื่น นักออกแบบหรือนักวาดทั้งหลายอาจจะได้รับความสะดวกมากขึ้น

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 7

2. ให้ iPad เป็นพื้นที่วาด ส่วน MacBook Pro แสดงผล

iPad ถูกออกแบบมาให้รองรับการวาดเขียนบนหน้าจอได้ด้วย Apple Pencil อยู่แล้ว หาก Apple ทำให้ iPad เปรียบเป็นกระดานวาด และให้ผลงานที่วาดนั้นแสดงเรียลไทม์บนหน้าจอ MacBook Pro ถือว่าเป็นการใช้อุปกรณ์ Apple ผสมผสานกันได้คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

3. รองรับ eSIM และ 5G

ความสะดวกจะเพิ่มมากขึ้น หาก MacBook Pro รองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่าน eSIM ที่มีสัญญาณ 5G ทั้งเร็วและแรงกว่าสัญญาณ 4G เป็นสิบๆ เท่า ผู้ใช้ทำงานได้ทุกที่โดยไม่ต้องพึ่ง Wi-Fi

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 8

4. Touch Screen บนหน้าจอได้

การกระทำบางอย่างในการใช้งาน MacBook Pro อาจจะง่ายขึ้น หากมีคุณสมบัติ Touch Screen เพิ่มเข้ามา เช่น การลากแล้ววาง, การใช้นิ้วเพิ่มหรือลดขนาดของรูป เป็นต้น ผู้ใช้บางส่วนอาจจะอยากใช้คุณสมบัตินี้

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 9

5. มี Face ID

การปลดล็อคด้วย Face ID มีทั้งบน iPhone และ iPad Pro 2018 แล้ว ก็คาดหวังกันว่าใน MacBook Pro 2019 น่าจะเพิ่มกล้อง TrueDepth ที่สามารถสแกนปลดล็อค้ดวย Face ID ขึ้นมาด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าการสแกนลายนิ้วมือบนปุ่มอาจจะสะดวกมากกว่าการใส่รหัสผ่านแล้ว แต่การ Face ID อาจจะเพิ่มความสะดวกมากขึ้น

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 6

6. มีพอร์ตเพิ่มขึ้นหรือแถมฮับมาให้

การที่มีช่องพอร์ตน้อยๆ นั้นช่วยให้ภาพภายนอกดูคลีน ไม่มีช่องให้รกตา แต่แน่นอนว่าด้านการใช้งานอาจจะไม่ค่อยสะดวกมากนัก หากผู้ใช้จะต้องเสียบใช้งานพอร์ตหลายๆ พอร์ตพร้อมกัน ผู้เชี่ยวชาญบางส่วนได้บอกว่า หาก Apple ไม่ต้องการเพิ่มพอร์ตบนตัวเครื่อง ก็ควรจะแถมฮับ USB-C มาให้ด้วย ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องเลือกซื้อของเจ้าอื่นๆ

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 3

7. การแกะซ่อมง่ายขึ้น

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องมีอายุการใช้งานจำกัดอยู่แล้ว และใน MacBook รุ่นหลังๆ เมื่อชิ้นส่วนภายในบางส่วนพัง การเปลี่ยนซ่อมอุปกรณ์ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นส่วนๆ ได้ แต่ต้องทำการเปลี่ยนยกแผงทั้งหมด ทำให้ค่าซ่อมแพงมากขึ้น ผู้ใช้ส่วนใหญ่อยากจะให้การซ่อมทำได้ง่ายขึ้น

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 4

8. มีตัวเลือกสำหรับรุ่น Touch Bar

Touch Bar ออกแบบมาสำหรับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มีสเปคสูงและรุ่น 15 นิ้ว แต่สำหรับคนที่ซื้อไปบางคนอาจจะไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์จาก Touch Bar มากนัก ก็คาดหวังกันว่า MacBook Pro 2019 น่าจะทำให้ Touch Bar เป็นตัวเลือก เพื่อจ่ายเงินเพิ่มได้ ถ้าผู้ใช้ต้องการ Touch Bar

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 2

9. ราคาที่เหมาะสม

MacBook Pro เป็นโน้ตบุ๊ตที่ทรงพลังอยู่ในดีไซน์ที่เรียบหรูและพกพาสะดวก แต่ก็ราคาก็สูงมากเลยทีเดียว และถ้าเป็นไปตามกลไกราคา MacBook Pro 2019 ใหม่ ก็อาจจะแพงขึ้นจากเดิมอีก ผู้ใช้ไม่ได้คาดหวังว่าจะให้ลดราคา MacBook Pro เหลือเพียง 999 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ก็ไม่อยากให้เริ่มต้นถึง 4,999 ดอลลาร์สหรัฐ ควรจะปรับราคาให้เหมาะสม

9 Things User Expected Macbook Pro 2019 1

และนี่ก็เป็น 9 สิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังจะให้ Apple ปรับและเพิ่มคุณสมบัติใหม่บน MacBook Pro 2019 ซึ่งทีมงานเองก็ไม่แน่ใจว่าในปีนี้ Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่หรือไม่ รอติดตามชมกันต่อไปนะคะ

สนใจ MacBook Pro 2018 และ MacBook รุ่นอื่นๆ

แต่สำหรับใครที่สนใจ MacBook Pro 2018 หรือ MacBook รุ่นอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมและเลือกซื้อกันได้ที่ Studio 7 ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ เช็คสาขาได้ที่นี่ ซึ่งมีเครื่องจริงให้คุณได้ลองสัมผัสทุกรุ่น พร้อมรับคำแนะนำดีๆ จากพนักงานหน้าสาขา

Studio 7 Iphone X Hot Deal 022

ขอบคุณ idropnewsneuckcultofmac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University