in

7 ฟีเจอร์ที่คาดหวังให้มีใน AirTags ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

AirTags เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับติดตามตำแหน่งของสิ่งของ ซึ่งมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวมานานแล้ว ข่าวลือล่าสุดระบุว่าเราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว AirTags ในช่วงเดือนมีนาคม 2021 นี้ เรามาชมกันก่อนว่าฟีเจอร์ที่หลาย ๆ คาดหวังอยากจะให้มีใน AirTags นั้นมีอะไรบ้าง

เราคงจะได้เห็นข่าวลือของ AirTags กันมาสักระยะแล้ว จากรายงานระบุว่า AirTags จะมีลักษณะเป็นวงกลมขนาดเล็ก U1 UWB สามารถระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ สามารถนำไปติดหรือใส่ในพวงกุญแจแล้วนำไปยึดกับสิ่งของต่าง ๆ เช่น กระเป๋า กุญแจ เพื่อค้นหาสิ่งของได้ง่ายขึ้น

7 ฟีเจอร์ที่คาดหวังให้มีใน AirTags ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

1. โหมดสูญหาย (Lost Mode)

สิ่งแรกคือต้องมีโหมดสูญหาย (Lost Mode) เพื่อเอาไว้ตามสิ่งของที่เรานำ AirTags ไปติดได้ง่ายขึ้น เมื่อ AirTags อยู่ในโหมดสูญหาย AirTags จะส่งสัญญาณไปยังผู้ใช้ iPhone ที่อยู่ใกล้ ๆ

เมื่อผู้ใช้ iPhone มาใกล้กับสิ่งของที่ติด AirTags ในโหมดสูญหาย ตัว AirTags จะส่งข้อมูลเจ้าของสิ่งของให้กับผู้ใช้ iPhone เพื่อให้ผู้ใช้ iPhone สามารถติดต่อกับเจ้าของ AirTags ได้

2. ทำงานร่วมกับแอป Find My

ผู้ใช้สามารถนำ AirTags ไปติดหรือใส่ไว้กับสิ่งของต่าง ๆ และเมื่อต้องการค้นหาสิ่งของเหล่านั้น ก็สามารถค้นหาตำแหน่งผ่านแอป Find My บน iPhone, iPad และ Mac คล้าย ๆ กับการค้นหาอุปกรณ์ Apple ที่ผ่านมา

Airtags Setting Screenshort In Find My App 1

3. มาพร้อมระบบ AR

คาดว่า Apple จะใส่ระบบ AR (Augmented Reality) ใน Airtags ด้วย เวลาที่เราค้นสิ่งของที่ติด AirTags ในห้องหรือในอาคารผ่านแอป Find My ระบบ AR เสมือนจริงจะช่วยระบุตำแหน่งของสิ่งของภายในห้องได้อย่างแม่นยำ

Find My App Ios 14 New Notification And Ar Mode 1

ซึ่งก่อนหน้านี้พบชุดคำสั่งใน iOS 13 ที่มีข้อความระบุว่า “เดินหลาย ๆ ก้าว แล้วยก iPhone ขึ้นและลงจนกว่าไอคอนบอลลูนจะแสดง” เป็นไปได้ว่าเราจะสามารถค้นหาสิ่งของที่ติด AirTags ภายในห้องหรืออาคารด้วยระบบเสมือนจริงได้

4. ส่งเสียงหรือส่งสัญญาณได้

เราคงจะเคยค้นหาอุปกรณ์ iPhone ผ่านแอป Find My และสั่งให้อุปกรณ์ส่งเสียงกันแล้ว แต่ใน AirTags คาดหวังว่าอุปกรณ์จะสามารถส่งเสียงหรือส่งสัญญาณได้ เมื่อเราเข้าใกล้กับอุปกรณ์หรือส่งเสียงเมื่อเราค้นหาผิดทาง

5. แจ้งเตือน เมื่ออุปกรณ์ถูกเคลื่อนย้าย

AirTags เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การติดตามสิ่งของ ดังนั้นก็ควรจะมีฟีเจอร์การแจ้งเตือนเมื่อ  AirTags ถูกนำออกไปจากตำแหน่งหรือถูกเคลื่อนย้าย เช่น หากเราติด AirTag ไว้กับรีโมทในห้องนั่งเล่น เมื่อมีคนนำรีโมทออกไปจากห้องนั่งเล่นไปยังห้องอื่น เจ้าของ AirTag ควรจะได้รับการแจ้งเตือนให้ทราบ

6. มีคุณสมบัติกันน้ำหรือทนน้ำ

ข่าวลือบางที่ระบุว่า AirTags อาจจะมาพร้อมกับคุณสัมบัติการกันน้ำหรือทนน้ำ ผู้ใช้สามารถใช้อุปกรณ์พร้อมกับติด AirTags ลงน้ำได้ หรือบางครั้งถ้าหากสิ่งของพร้อม AirTags นั้นตกลงในน้ำ แอป Find My ก็สามารถระบุตำแหน่งที่ตั้งได้

Airtags

7. สามารถชาร์จได้

ด้วยดีไซน์ของ AirTags ที่เป็นแบบวงกลม คาดว่าแบตเตอรี่จะใช้แบบ CR2032 ที่เป็นแบตเตอรี่แบบวงกลมและควรจะสามารถชาร์จใช้ซ้ำได้ ถ้าหากแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ Apple ก็อาจจะให้อุปกรณ์สำหรับการชาร์จมาด้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่คาดหวังที่อยากจะให้มีใน AirTags บางข้อก็มาจากข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งรายงานจาก Jon Prosser ก็ระบุว่า Apple อาจเปิดตัว AirTags ในเดือนมีนาคม 2021 นี้ ทางฝั่งของ Ming-Chi Kuo ก็รายงานเช่นกันว่า Apple จะเปิดตัว AirTags ในปี 2021 รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย รอติดตามกันนะคะ

สามารถติดตามข่าวลือที่ผ่านมาได้ที่ [AirTags]

ขอบคุณ idropnews, ภาพจาก allapplenews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University