in , ,

15 แอปสภาพอากาศที่ต้องมีติดเครื่อง อัปเดตแอปใหม่ ๆ ปี 2024

ช่วงต้นปี 2024 แบบนี้ มาอัปเดตแอปสภาพอากาศใหม่ ๆ ที่น่าใช้กันกันเถอะ จะได้เตรียมตัวก่อนออกจากบ้านได้ถูก รอบนี้มีแอปเจ๋ง ๆ มาแนะนำเพียบ!

15 แอปสภาพอากาศที่ต้องมีติดเครื่อง อัปเดตแอปใหม่ ๆ ปี 2024

สภาพอากาศมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก การติดตามสภาพอากาศจึงเป็นเรื่องสำคัญ บทความนี้ขอแนะนำ 17 แอปพยากรณ์อากาศที่ใช้งานง่าย แม่นยำ และมีฟีเจอร์ครบครัน เหมาะสำหรับผู้ใช้ iPhone แต่ละแอปมีลูกเล่นแลัหน้าตาต่างกัน ลองโหลดมาใช้ตามชอบได้เลย

1. FAHFON – ฟ้าฝน [ดาวน์โหลด]

แอปนี้แสดงข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ แม่นยำ แจ้งเตือนฝนตกได้ พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 7 วัน มีเครื่องมือช่วยเหลือสำหรับการจัดการพื้นที่ ได้แก่ การรังวัดเพื่อหาพิกัด ความยาว และพื้นที่ การคำนวณปริมาตรดินสำหรับขุดบ่อและถมดิน และการหาขอบเขตพื้นที่ภายในระยะรัศมีที่ต้องการ

2. RGuard [ดาวน์โหลด]

ตรวจสอบค่าฝุ่น PM 2.5 คุณภาพอากาศในบริเวณใกล้เคียง และสามารถดูทั้งประเทศได้

3. MyWeather – 15-Day Forecast [ดาวน์โหลด]

พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 15 วัน มีการแจ้งเตือนสภาพอากาศที่เลวร้าย UI ในแอปเป็นมิตร น่ารักหนักมาก เลือกธีมการแสดงผลได้ ใช้ดูสภาพอากาศเรียลไทม์และดูคุณภาพอากาศได้

4. Environment [ดาวน์โหลด]

UI ในแอปดูสมาร์ท ดูเท่ เหมาะกับคนเท่ ข้อดีของแอปนี้คือดูข้อมูลได้ค่อนข้างครบ และมีวิดเจ็ตให้ใช้งานเยอะมาก

5. Thai Weather [ดาวน์โหลด]

แอปจากกรมอุตุนิยมวิทยา ใช้งานง่าย แสดงข้อมูลสภาพอากาศครบถ้วน รายงานสภาพอากาศของประเทศไทย ประกอบไปด้วย สภาพอากาศปัจจุบัน, พยากรณ์อากาศล่วงหน้า, เส้นทางพายุ, รายงานแผนดินไหว, การแจ้งข่าวสาร, การเตือนภัย, การแจ้งเตือนสภาพอากาศ, สื่อเผยแพร่, เรดาร์สภาพอากาศ, ภาพถ่ายดาวเทียม, แผนที่อากาศ

6. Weather Fit Outfit Planner [ดาวน์โหลด]

แอปนี้แนะนำชุดให้เหมาะกับสภาพอากาศในแต่ละวัน ไม่ต้องเลือกชุดเองให้ปวดหัว ลดเวลาแต่งตัวก่อนออกจากบ้าน

7. RainViewer [ดาวน์โหลด]

เรดาร์สภาพอากาศ: แสดงเรดาร์ฝน ทิศทางของฝนและหิมะ สามารถพยากรณ์ฝนรายชั่วโมงได้ค่อนข้างแม่นยำ

8. CARROT Weather: Alerts & Radar [ดาวน์โหลด]

ดีไซน์สวยงาม แจ้งเตือนสภาพอากาศได้ดี มี Live Activity สามารถใช้งานได้ทั้งบน Dynamic Island มีวิตเจ็ตให้ใช้งาน และสามารถใช้งานในโหมด Stand By ได้

9. (Not Boring) Weather [ดาวน์โหลด]

แสดงข้อมูลสภาพอากาศแบบกราฟิก เปลี่ยนการดูสภาพอากาศให้ไม่น่าเบื่อ กราฟิกทันสมัย ถูกใจวันรุ่นแน่นอน แอปนี้มีวิดเจ็ตให้ใช้งานเช่นกัน

10. The Weather Channel: พยากรณ์ [ดาวน์โหลด]

แอปพยากรณ์อากาศยอดนิยม หน้าต้าเป็นมิตร เมนูเป็นภาษาไทย เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย

11. Clime: เรดาร์สภาพอากาศ [ดาวน์โหลด]

เรดาร์ฝน พยากรณ์อากาศ ติดตามพายุ ติดตามฟ้าผ่าได้ มีข้อมูลการพยากรณ์อากาศรายชั่วโมงให้ดู 14 วัน

12. Hello Weather: Forecast & Maps [ดาวน์โหลด]

ใช้งานง่าย แสดงข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ แอปนี้สีสันสวยงาม การออกแบบเมนูน่ารักน่าใช้ แอปนี้มีให้ใช้งานบน Apple Watch ด้วย มาพร้อม UI ที่น่ารักมาก ๆ

13. HeyWeather: พยากรณ์ & วิดเจ็ต [ดาวน์โหลด]

ดูพยากรณ์อากาศท้องถิ่น มีวิดเจ็ตที่ปรับแต่งได้ มีการทำงานบน Live Activity และ Dynamic Island อนิเมชั่นสวยงาม แอปมาในธีมสีม่วง น่าใช้มาก

14. Storm Radar: แผนที่สภาพอากาศ [ดาวน์โหลด]

แอปติดตามพายุ เหมาะสำหรับคนที่ดูแผนที่อากาศเป็น สามารถดูได้ทั่วโลก แอปนี้เขามีเรดาร์ความละเอียดสูงแสดงผลก่อนหน้าและย้อนหลัง 8 ชั่วโมง ติดตามกลุ่มพายุล่วงหน้า และการเตือนสภาพอากาศที่รุนแรงแบบเรียลไทม์

15.Yahoo อากาศ [ดาวน์โหลด]

พยากรณ์อากาศที่แม่นยำ ทั้งแบบรายชั่วโมง, 5 วัน และ 10 วัน มีภาพถ่ายสวยงามที่ตรงกับสถานที่ ช่วงเวลาของวัน และสภาพอากาศขณะนั้น ดูรายละเอียดได้ครบ ทั้งลม ความกดอากาศ และโอกาสเกิดฝน/หิมะ ดูข้อมูลพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ลม และความกดอากาศในแบบภาพเคลื่อนไหว สำรวจแผนที่แบบอินเตอร์แอคทีฟ ใช้ติดตามข้อมูลเมืองโปรดและจุดหมายปลายทางทั้งหมดเพื่อวางแผนทริป ตัวแอปมีการแจ้งเตือนวันละ 2 ครั้ง

แอปพยากรณ์อากาศเหล่านี้ ช่วยให้คุณวางแผนกิจกรรมต่าง ๆ เตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศเลวร้าย เลือกแอปที่เหมาะกับการใช้งานและความชอบได้เลย

หมายเหตุ: แอปบางตัวมีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ต้องเสียเงิน

ที่มา – App Store

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University