in ,

อเมริกาเหนือตั้งเป้าเปลี่ยนรถโรงเรียน 10,000 คันเป็นระบบไฟฟ้า ออกวิ่งใน 5 ปีข้างหน้า

ขอเวลา 5 ปี – SEA Electric และ MTE ประกาศความร่วมมือปรับปรุงรถเมล์โรงเรียน 10,000 คันในอเมริกาเหนือ ให้เป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ออกวิ่งใน 5 ปีข้างหน้า

เปลี่ยนรถโรงเรียน 10,000 คันเป็นระบบไฟฟ้า

SEA Electric (บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าที่มีสำนักงานใหญ่ใน Torrance, California) ได้ร่วมมือกับ MTE (ผู้ผลิตและจำหน่ายรถโดยสารในอเมริกาเหนือ) ได้ประกาศแผนการปรับปรุงรถโดยสาร (รถเมล์) ให้เป็น e-bus, โดยข้อตกลงการปรับปรุงรถ 10,000 คัน จะมีผลทั้งรถเมล์โรงเรียน Type A และ Type C ตั้งเป้าให้ออกวิ่ง 5 ปีหลังจากนี้

รถเมล์โรงเรียนไฟฟ้าทุกคันจะใช้เทคโนโลยี SEA-Drive เป็นการทำงานแบบ vehicle-to-grid (V2G) ในระหว่างชาร์จไฟฟ้ามาเก็บไว้ที่แบต ก็สามารถส่งกระแสไฟฟ้ากลับไปสู่ grid ได้ด้วย ช่วยให้มีความสเถียรในระหว่างการชาร์จในสถานีชาร์จ

V2G เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้รถยนต์ EV ขนาดใหญ่จ่ายกระแสไฟไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ด้วย (เทียบง่าย ๆ ก็เหมือนแบตสำรองขนาดใหญ่)

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เห็นได้ว่าต่างประเทศให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสะอาดมากขึ้น โดยนอกจากรถยนต์ส่วนบุคคลแล้วรถโดยสารขนาดใหญ่ก็ถูกพลักดันมาใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดด้วยเช่นกัน ลดทั้งค่าใช้จ่าย มลภาวะได้อีกด้วย

ที่มา : https://electrek.co/2021/12/07/10000-north-american-school-buses-will-be-converted-to-fully-electric/

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy