13 บรรยากาศ Oiio ผู้สนใจต่อคิวพร้อมเข้าร่วมงานตั้งแต่ก่อนเปิดประตู
in

ครั้งแรกของงาน 0110 Thailand TECHLAND 2019 ผู้เข้าชมกว่า 7,000 คน

งาน 0110 Thailand TECHLAND พึ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 5-6 พ.ย. 2019 โดยงานนี้หัวใจหลักคือการรวมเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสนวัตกรรมต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ ครั้งนี้ของงานนี้ได้รับกระแสการตอบรับค่อนข้างมาก มีผู้เข้าชมงานกว่า 7,000 คนเลยทีเดียว

ครั้งแรกของงาน 0110 Thailand TECHLAND 2019 ผู้เข้าชมกว่า 7,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ – ฉลองปีแรก OIIO Thailand TECHLAND 2019 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยฝูงชนที่อยากปรับตัวด้านเทคโนโลยี รักความไฮเทค ทุกเพศ ทุกวัย ร่วมลงทะเบียนมากกว่า 15,000 คน และเข้าร่วมงานจริงมากกว่า 7,000 คน ตลอดสองวันการจัดงาน

โดยได้รับเกียรติจาก คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) เป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “พลังซอฟต์แวร์ไทยสู่อนาคตยุคดิ จิทัลไทยแลนด์ (Future Empowerment : Thai Software for Digital Thailand)” และ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Thailand Techland: Futurist for Thais โดย คุณศุภชัย เจียรวรนนท์ ประธาน สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสั งคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ไทย (ATSI) และคุณสรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรการกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ร่วมเปิดงาน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

1 คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ ...

คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า

“ได้นำประสบการณ์ 10 ปีในงานข่าวสายไอที เทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ให้ ความรู้ความบันเทิงภายในงานนี้ โดยตั้งเป้า ให้คนไทยจุดประกายความคิดในการใช้นวัตกรรมเพื่อการปรับตัวอย่างเหมาะสม โดยใช้จุดแข็งจากการเป็นสื่อที่ ได้สัมผัสกลุ่มคนทั้ง 3 กลุ่ม ตั้งแต่ระดับนโยบาย ภาคเอกชน และภาคประชาชน เชื่อมั่นว่าการออกแบบงานครั้งแรกนี้จะเหมาะกับจริตการเรียนรู้ ในแบบคนไทยอย่างแน่นอน เพราะทั้งสนุกและมีสาระ ประกอบกับบรรยากาศที่ทันสมัย”

ทั้งนี้ ยังเล็งเห็นว่า งานด้านเทคโนโลยี ควรรวมหลายภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม อย่างในปีนี้ คือมีทั้งภาคการแพทย์ อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา ที่ใส่ความล้ำแล้วรุ่ง หรือมาใหม่มาแรงเกิดขึ้นในปีนี้ มีผลต่อปีหน้า โดยให้มาแสดงตัวอย่าง และได้ทำการคัดเลือกโซลูชั่ นใหม่ซอฟท์แวร์ ที่จำเป็นให้คนมาช้อปไปใช้ ปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงปี ต่อไปได้จริง

5 คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ไทย

คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ไทย (ATSI) กล่าวว่า

“จากภาพรวมที่เห็นในปีนี้สัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีและพลังบวกจากผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ความตั้งใจเดิมนั้นเราอยากเห็นภาพของงานที่ประสบความสำเร็จแน่นอนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ได้มากลับเป็นความยินดี เป็นความสุขที่ได้เห็นคนจากหลากหลายวงการธุรกิจได้ มารวมตัวกันในงานนี้ ทั้งยังได้เห็นคนหลากอายุ หลายช่วงวัย ได้มาร่วมสัมผัสเทคโนโลยีล้ำๆ ที่จะส่งผลต่อทุกชีวิตในอนาคต และที่สำคัญเราได้เห็นความตั้งใจภายในประกายตาของทุกท่านที่มาร่วมงาน ทำให้คณะผู้จัดงานรู้สึกมี ความหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้รับแรงบันดาลใจดีๆ และไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ กลับไปพัฒนาต่อยอดกันได้”

ภาพรวมงานปีนี้ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายแจ้งเกิดได้ตั้งแต่ปีแรก มีผู้เข้าร่วมงานเกินคาดในทุกกิจกรรมตั้งแต่ Main Stage และ Mini Stage ที่ปลดล็อกความคิดเพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต พร้อมสาระ ความบันเทิงจากทั้ง 6 โซนภายในงาน  ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ โซนแสดงนวัตกรรม 5G ที่งัดเอา “หุ่นยนต์” สุดเตะตามาสื่อสารกับคนในงาน อย่างหุ่นยนต์ชงชานมไข่มุกตัวแรกของไทย จากฝีมือคนไทย ที่ทำให้คนเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ ถึงกับยิ้มไม่หุบ เพราะหุ่นยนต์ได้แสดงฝีมือไม่ ได้พักตลอด 2 วันเต็ม และขายชานมไปได้มากถึง 700 แก้ว พร้อมด้วย VR เรียนรู้สิ่งแวดล้อม และอุปกรณ์ IoT เพื่อความปลอดภัย โดยมีผู้สนใจหลากหลายเพศและวัยมาก และที่ฮอตสุดไม่แพ้กัน คือ “กิจกรรมชวนคนดมหนัง” นอกจากจองเต็มทุกรอบคิวยังยาวเหยียดรอแสตนด์บายเข้าชมแทนคนลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วไม่มา

6 บรรยากาศ Oiio สื่อการเรียนรู้ด้วย Vr 7 บรรยากาศ Oiio หุ่นยนต์ทำไข่เจียว 8 บรรยากาศ Oiio หุ่นยนต์น้องอัญชัน ตัวช่วยพ่อบ้านแม่บ้าน 9 บรรยากาศ Oiio หุ่นยนต์พนักงานให้บริการ 10 บรรยากาศ Oiio ถ่ายรูป 360 องศา 11 บรรยากาศ Oiio 12 บรรยากาศ Oiio ผู้เข้าร่วมงาน Oiio Thailand Techland จำนวน 13 บรรยากาศ Oiio ผู้สนใจต่อคิวพร้อมเข้าร่วมงานตั้งแต่ก่อนเปิดประตู

  • ด้านเทคโนโลยีการแพทย์มีตัวอย่าง ทดสอบตรวจสุขภาพไฮเทค โรงพยาบาลฟันที่เปลี่ยนโลกการตรวจรักษาฟันแบบเดิม มีกลุ่มผู้สนใจไม่ขาดสาย
  • โซนการศึกษาได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาดมีทั้งนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และบุคลากรเกรดเอ แวะเวียนมาสนใจสอบถาม หลักสูตร อุปกรณ์การเรียนการสอนสมัยใหม่ และซอฟท์แวร์ทางการศึกษา จนต้อง “ขอจองออกงานปีหน้า” อย่างล้นหลาม
  • โซนการทดลองเล่นแก็ดเจ็ท เรียนรู้ของใหม่ในงาน ปีแรกโชว์ความหลากหลายชิมลาง “กลุ่มคนเดิน” ที่มีไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ตั้งแต่ อุปกรณ์ดำน้ำ ท่องเที่ยว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ อุปกรณ์สำหรับคนรักบ้าน รักสัตว์ ย้ำว่าของที่มารุ่นใหม่ทั้งหมด เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ และบางตัวจ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้
  • ส่วนโซนซอฟท์แวร์ไทย ยืนยันคนสนใจเข้าร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย แชร์ประสบการณ์และต่อยอดทางธุรกิจผ่านกิจกรรม Business Matching และแวะเวียนมารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก โดยได้รับความร่วมมือจากทางสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทยต่าง ๆ มากมายมาให้ข้อมูลโอกาสทางธุรกิจด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม อาทิ สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นต้น

14 บรรยากาศ Oiio โรงหนังปล่อยกลิ่น

ส่งท้ายด้วยโซนสุดฮอตตลอดวัน Surprise box จากการสะสมแต้มผ่านการร่วมกิจกรรมในงาน โดยปล่อยไอเท็มสุดล้ำกว่า 500 ชิ้น จากหลายแบรนด์ยอดนิยม รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท คิวยาวสุดฮอลจัดงานจนวันสุดท้าย โดยคณะผู้จัดงานและพันธมิตร ขอแสดงความขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ให้ความสนใจ แล้วพบกันใหม่ปีหน้า กับงาน OIIO Thailand TECHLAND 2020

ชมเทปบันทึกพาชมงาน 0110 Thailand TECHLAND โดยทีมงาน iMoD

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน