in

Apple ปล่อยวีดีโอ "Better" ที่ให้เสียงโดยทิมคุก สนับสนุน Earth Day

Screenshot 2014-04-22 00.19.43

วันที่ 22 เมษายน ของทุกปีจัดว่าเป็นวัน Earth Day ความสำคัญคือเป็นวันที่หลายฝ่ายร่วมแสดงพลังในการช่วยรักษ์โลกและร่วมกันปกป้องสภาพแวดล้อมของโลกให้น่าอยู่และไม่ถูกทำร้ายลงไปกว่านี้ ล่าสุดทาง Apple ได้เปิดหน้าเว็บที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยตรงที่ http://www.apple.com/environment/ พร้อมกันนี้ยังมีวีดีโอจาก Apple CEO, Tim Cook เล่าถึงความสำคัญจุดนี้ด้วย

เชิญชม

http://www.youtube.com/watch?v=EdeVaT-zZt4

หลักใหญ่คือ Apple นั้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมนั้นมาค่อยข้างนานและมีการเอาจริงเอาจังมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมองว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมนั้นไม่ใช่เรื่องที่ล้อเล่น ถึงกับขนาดมีข่าวที่ว่าป๋าทิมนั้นถึงกับบอกให้ผู้ถือหุ้นที่ไม่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมนั้นถอนหุ้นออกไปเลย

ในวีดีโอนั้น Apple ได้พูดถึงเรื่องการใช้งานพลังงานจากธรรมชาติทั้งแสงอาทิตย์และลมเพื่อป้อนพลังงานสู่คลังเก็บข้อมูล (Data center) ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นพลังงานที่สะอาดไม่ก่อมวลภาวะให้กับอากาศ และอีกตัวอย่างก็เช่น การผลิตสินค้าที่เลือกใช้วัสดุที่สามารถนำมารีไซด์เคิลได้ เช่น การใช้อะลูมิเนียม, กระจกเป็นส่วนประกอบหลักของ iPhone, Mac ส่งผลให้ลดการใช้พลาสติกลงและวัสดุดังกล่าวนั้นก็นำกลับมาใช้ได้ใหม่อีก

Screenshot 2014-04-22 00.44.56

ทั้งนี้ Apple เองต้องการที่จะจริงจังและอยากทำให้เป็นแบบอย่างแก่ผู้อื่น(หมายถึงบริษัทอื่นๆ) ที่อยากให้หันมาทำในลักษณะเดียวกันด้วย

ดูแล้วซึ้งมากๆ ครับขอปรบมือให้พันครั้งเลยแบบนี้จะไม่ให้รัก Apple ได้อย่างไร

ทั้งนี้ในหน้าเพ็จใหม่ที่สร้างขึ้นนั้นก็ยังได้กล่าวถึง Apple Campus 2 ที่โยงกับแนวคิดรักษ์โลกด้วยจะเป็นอย่างไรนั้นติดตามชมทั้งหมดได้ที่นี่

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

2 Comments

  1. เอาใจไปเลย บอกตรง 🙂

    วิสัยทัศน์ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม

  2. ไม่แน่นะครับ อาจจะเห็น iphone ในอนาคต ใช้ชาร์ตไฟหรือเก็บพลังงานโซล่าเซลล์ก็เป็นไปได้ แค่ตากแดดก็ชาร์ตแบตได้แล้ว
    คิดดูว่ามันจะเทพขนาดไหน