Top10 Widgets For Iphone Ipad Cover
in , ,

10 อันดับ Widget ยอดเยี่ยมปี 2017 สำหรับ iPhone และ iPad

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมของ iOS ก็คือ ความสามารถในการเพิ่มและจัดการ Widget อัตโนมัติเมื่อดาวน์โหลดแอปที่รองรับ Widget เรามาดูกันครับว่า 10 อันดับ Widget ยอดเยี่ยมปี 2017 สำหรับ iPhone และ iPad นี้จะมี Widget ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

10 อันดับ Widget ยอดเยี่ยมปี 2017 สำหรับ iPhone และ iPad

สำหรับวิธีการเข้าถึง Widget นั้น เพียงสไลด์ไปทางขวาของหน้าจอจนสุดหน้า หรือสไลด์ที่ด้านบนหน้าจอลงมาก็สามารถพบ Widget ได้โดยง่าย ในการเพิ่ม Widget ให้เลื่อนลงไปจนสุดและแตะที่ แก้ไข

1. Fantastical 2 (฿179.00)

Top10 Widgets Fantastical2 Cover

เป็นอีกหนึ่งแอปปฏิทินที่ดีที่สุด แถมมี Widget มาให้ในตัว ช่วยเตือนความจำ เหตุการณ์ หรือแจ้งเตือนการนัดหมาย ช่วยจัดระเบียบชีวิตได้เป็นอย่างดี ดูง่ายและใช้งานง่ายมากครับ สำหรับใครที่ไม่อยากใช้แอปปฏิทินของ Apple ก็สามารถโหลด Fantastical 2 ในราคา 179 บาท มาใช้งานดูครับ

ขนาด: 45.8 MB, รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดสำหรับ iPhone : Fantastical 2 for iPhone – Calendar and Reminders on App Store
ดาวน์โหลดสำหรับ iPad : Fantastical 2 for iPad – Calendar and Reminders on App Store

2. Copied

Top10 Widgets Copied Cover

ตอบโจทย์ชาว Copy & Paste บนมือถือได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับแอป Copied ที่มี Widget แสดงให้เราเห็นสิ่งที่ Copy ไว้ใน Clipboard มากกว่าหนึ่งรายการ ทั้ง ข้อความ รูปภาพ หรือ Link แถมยังสามารถให้เราเลือกที่จะวางสิ่งที่ Copy ไว้หลายรายการได้อีกด้วย ไม่ต้องสลับไปสลับมา ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยครับสำหรับแอปนี้ แนะนำครับ

ขนาด: 35.8 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Copied – Copy and Paste Everywhere on App Store

3. Cortana

Top10 Widgets Cortana Cover

อีกหนึ่งแอปแจ้งเตือนความจำที่ไม่ธรรมดาครับ เพราะเราสามารถตั้งค่าการเตือนความจำผ่านคอมพิวเตอร์ PC เชื่อมต่อผ่านแอป Microsoft Cortana ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นแอปนี้ยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวเหมือน Siri ให้เราถามและหาข้อมูลมาตอบปัญหาให้เราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย อะไรมันจะโหดปานนั้น Siri มีสั่นคลอนบ้างละครับงานนี้

ขนาด: 55.8 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Cortana – Personal digital assistant on App Store

4. ESPN

Top10 Widgets Espn Cover

แค่ชื่อก็เห็นข่าวกีฬาลอยมาแล้วละครับ กับแอปรายงานข่าวและผลการแข่งขันกีฬาเกือบทุกชนิด แถมมีฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมของแอป ESPN ติดมาด้วย คือ มี Widget ที่ให้เราสามารถดูตารางการแข่งขัน และผลคะแนน (Score) ได้อีกด้วย ใช้ได้ดีเลยทีเดียวครับ

ขนาด: 54.1 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : ESPN – Sports scores, news, and video on App Store

5. Google Maps

Top10 Widgets Googlemaps Cover

ถือว่าเป็นแอปที่ทุกคนมีติดเครื่องแล้วละครับ สำหรับแอปแผนที่ค้นหาเส้นทาง Google Maps แต่หลายคนคงไม่รู้ว่า ตัวแอปมี Widget อำนวยความสะดวกในการเดินทางมาให้ใช้งานกว่า 5 แบบเชียวนะครับ ทั้ง Widget แสดงเวลาการเดินทางประจำ, Widget การจราจร, Widget แสดงเส้นทาง เป็นต้น ลองเพิ่มเข้ามาใช้งานกันดูครับ

ขนาด: 123 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Google Maps – Navigation & Transport on App Store

6. Launcher

Top10 Widgets Launcher Cover

รู้สึกลำคานมั้ยครับกับการค้นหาแอปที่โหลดมากว่าร้อยแอปในมือถือเรา ต้องโหลดนี่เลยครับ Launcher แอปที่มี Widget สร้างตัวเรียกใช้งานแอป (Icon) มาไว้ใน Widget ทั้งจัดกลุ่มและตั้งชื่อ ช่วยให้เข้าถึงแอปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเยอะเลยครับ

ขนาด: 70.8 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Launcher with Notification Center Widgets on App Store

7. Todoist

Top10 Widgets Todoist Cover

แอปสร้างหรือรายการสิ่งที่ต้องทำประจำวันที่มี Widget ที่ใช้งานง่ายและรวดเร็วมากที่สุด ช่วยให้เราจัดการงานประจำวันของเราได้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีฟีเจอร์พื้นฐานให้ใช้งานฟรี แต่บางรายการจะต้องทำการอัปเกรดในรายปีที่ราคา $29 แต่สำหรับฟีเจอร์พื้นฐานก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วละครับ

ขนาด: 104 MB, รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Todoist: Todo List for Organizing Work and Errands on App Store

8. Weather Underground

Top10 Widgets Weatherunderground Cover

Weather Underground ถือว่าเป็น Widget รายงานสภาพอากาศที่ครอบคลุมและดีที่สุดอีกหนึ่งแอปเลยก็ว่าได้ แถมมี Widget มาให้เลือกใช้งานอีกตั้ง 2 แบบ ทั้ง Widget ดูแบบกราฟรายงานสภาพอากาศ หรือแบบ WU Radar ที่แสดงข้อมูลดาวเทียมตามตำแหน่งของเรา สามารถดูภาพเคลื่อนไหวจากดาวเทียมได้อีกด้วย สุดยอดไปเลยครับ

ขนาด: 99.8 MB, รองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Weather Underground on App Store

9. Workflow

Top10 Widgets Workflow Cover

เป็นเครื่องมือที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยครับ สำหรับแอป Workflow แอปที่ให้เราสร้างทางลัดในรูปแบบของ Icon ในการเข้าถึงขั้นตอน (Flow) การทำงานในสิ่งต่าง ๆ เช่น สร้าง Flow ของการโพสต์รูปภาพและข้อความใน Facebook ไว้ พอถึงเวลาเราก็เพียงมาแตะที่ปุ่ม Icon ดังกล่าว ระบบก็จะโพสต์ให้โดยอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องเข้า Facebook ไปสร้างใหม่เลยทีเดียว ชีวิตง่ายขึ้นอีกแล้วครับงานนี้

ขนาด: 115 MB, รองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี : Workflow on App Store

10. Favorites

Top10 Widgets Favorite Cover

สำหรับ Widget สุดท้ายนี่ไม่ต้องไปโหลดมาเพิ่มเลยครับ มีติดเครื่องมาให้ทุกเครื่องครับ สำหรับ Widget Favorites ที่ให้เราสร้าง Icon รายการโปรดสำหรับบุคคลที่เราต้องโทร ส่งข้อความ แชท หรือวีดีโอ Line อยู่เป็นประจำครับ ช่วยให้เราติดต่อบุคคลสำคัญได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวกรวดเร็วมากขึ้นไปอีกครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 10 อันดับ Widget ยอดเยี่ยมปี 2017 สำหรับ iPhone และ iPad ที่หลาย Widget ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับเราได้เป็นอย่างดีเลยครับ สำหรับใครที่กำลังใช้ Widget ที่ดีอยู่ ก็อย่าลืมแนะนำกันเข้ามาบ้างนะครับ และหากบทความนี้ถูกใจก็อย่าลืมกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ^^

ขอบคุณข้อมูลจาก – DIGITAL TRENDS
ขอบคุณรูปภาพจาก – BGR

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Narongrit Laowanichwatthana

ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์, มหาวิทยาลัยพัายัพ