in ,

Tim Cook ทัวร์ SEA แบบฟ้าแล่บ! พบผู้นำ เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ หลังยอดขายในจีนลดลง

ทิม คุก CEO บริษัท Apple เดินทางมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าพบผู้นำหลายประเทศทั้ง เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์

Tim Cook ทัวร์ SEA แบบฟ้าแล่บ! พบผู้นำเวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ หลังยอดขายในจีนลดลง

Cr. CNBC

Tim Cook เตรียมพบผู้นำสิงคโปร์ ปิดฉากทัวร์สายฟ้าแลบของ CEO ใหญ่ Apple ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Apple กำลังมองหาตลาดใหม่นอกเหนือจากจีน เนื่องจากความนิยม iPhone ในจีนลดลงกว่า 10% และจีนเป็นตลาดใหญ่ ทำให้ยอดขาย iPhone ในส่วนนี้หายไป

มีรายงานมาว่า ก่อนหน้านี้ Tim Cook ได้เดินทางไปเวียดนามและอินโดนีเซียเพื่อศึกษาตลาดใหม่ มองหาโอกาสใหม่สำหรับบริษัท Apple ทดแทนความต้องการที่ลดลงในจีน และอาจเป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวในเรื่องที่ Apple พยายามมองหาแหล่งผลิตนอกประเทศจีน

สำหรับสิงคโปร์ Tim Cook จะเข้าพบ ลอเรนซ์ วอง ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และ ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน สิงคโปร์เป็นฐานธุรกิจของ Apple มามากว่า 40 ปี มีการขยายสาขาและกำลังสร้างทีมงานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) อยู่ที่ Singapore Campus แถมยังมีการจ้างงานไปแล้วกว่า 16,000 ตำแหน่ง

ด้านอินโดนีเซียอาจมีการลดหย่อนภาษีเพื่อดึงดูดให้ Apple เข้าไปลงทุนและจ้างงาน และนอกจากนี้ Apple ยังมีแผนที่จะเปิด Apple Store แห่งแรกในมาเลเซียอีกด้วย

ดูเหมือนว่าการเดินทางครั้งนี้ของ Tim Cook จะเป็นสัญญาณที่ดีในประเทศแถบ SEA ส่วนในอนาคต Apple จะดำเนินการอะไร ต้องรอติดตามกันค่ะ

ที่มา – Yahoo Finance

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University