in

Tim Cook ลองขับ Rivian R1T (กระบะไฟฟ้า 100%) ที่ Sun Valley 2022 หรือ Apple สนใจ Startup นี้?

Tim Cook (CEO ของ Apple) ได้เข้าร่วมงาน Sun Valley 2022 และได้ขอลองขับ Rivian R1T กระบะไฟฟ้า 100% สื่อคาดว่าหรือ Apple สนใจ Startup นี้

Tim Cook ลองขับ Rivian R1T

Bloomberg รายงานข้อมูลว่า R.J. Scaringe CEO ของ Rivian ได้เข้าร่วม Sun Valley 2022 และได้นำรถ R1T กระบะไฟฟ้า 100% กับ R1S SUV ไฟฟ้า 100% ไปที่แคมป์ด้วย

*Rivian เป็น Startup รถยนต์ไฟฟ้าก่อตั้งเมื่อปี 2009 โดยในตอนนี้ขึ้นแท่นค่ายรถยนต์ยอดนิยมในสหรัฐ!

รายงานระบุว่า Tim Cook และผู้เข้าร่วมแคมป์บางคนได้ลองนั่ง ลองขับ Rivian R1T โดย Tim Cook ได้ยืม Rivian R1T คันสีเขียวขับไปที่ Downtown เพื่อทานอาหารค่ำ

ประเด็นนี้ดู ๆ แล้วก็ไม่น่ามีอะไร แต่ทาง Bloomberg ก็นำเรื่องไปโยงกับความสนใจในธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าของ Apple และการที่ Tim Cook ให้ความสนใจลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนหนึ่งก็เพื่อศึกษาเทคโนโลยีและความเป็นไปได้ในธุรกิจนี้ (ก็ได้)

Apple มีข่าวลือมาตลอดเกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง มีการพบข้อมูลและการทดสอบรถบ่อยครั้ง และก็เคยมีข่าวลือว่า Elon Musk เสนอขาย Tesla ให้ Apple แต่ Tim Cook ก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง
แคมป์มหาเศรษฐี Sun Valley นั้นเคยมีเคสข้อตกลงด้านธุรกิจเกิดขึ้นมากมาย เช่น การควบรวมกิจการระหว่า Warner Media กับ Discovery, ABC/Capital กับ Disney ก็เกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน

ถึงแม้ไม่ได้เป็นข่าวใหญ่อะไรแต่ก็มีมูลเล็ก ๆ ให้ตื่นเต้นกันว่า Tim Cook และ CEO ของ Rivian เข้าแคมป์นี้ด้วยกัน และอาจมีความเป็นไปได้ในการพูดถึงการซื้อกิจการรถยนต์ไฟฟ้าของ Apple ก็ได้ ซึ่ง Apple เองก็มักซื้อกิจการในธุรกิจที่น่าสนใจเสมอ การเปิดตัว Apple CarPlay โฉมใหม่ที่เหมือนระบบปฏิบัติการของรถยนต์ก็น่าสนใจด้วย จะเป็นอย่างไร ติดตามกันต่อไป

ที่มา : https://9to5mac.com/2022/07/08/apple-rivian-tim-cook/

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy