in ,

HomePod รุ่นใหม่ อาจใช้ชิป S8 มาพร้อมหน้าจอการแตะสัมผัสใหม่ คาดเปิดตัวปีภายในปี 2023

Mark Gurman เผย Apple กำลังซุ่มทำ HomePod รุ่นใหม่ เปิดตัวภายในปี 2023 มาพร้อมหน้าจอที่รองรับการแตะสัมผัสใหม่ ใช้ชิป S8 แบบเดียวกันกับ Apple Watch Series 8 ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวเช่นกัน

ข่าวลือ HomePod รุ่นใหม่ เปิดตัวปี 2023

Gurman เผยว่า HomePod รุ่นใหม่จะมีขนาดใกล้เคียงกับรุ่นแรกและให้คุณภาพเสียงไม่แตกต่างกันมากแต่ประสิทธิภาพเสียงอาจดีกว่า HomPod mini และจะใช้ชิปตัวเดียวกันกับ Apple Watch Series 8 ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ที่เรียกว่าชิป “S8”

HomePod รุ่นใหม่จะมีหน้าจอที่อัปเดตอยู่ด้านบนเช่นเดิม และยังมีการพูดถึงฟังก์ชันมัลติทัชด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลืออกมาบอกว่า HomePod รุ่นใหม่จะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่มีกล้อง ออกมาแข่งกับ Echo Show ของ Amazon แต่ลักษณะที่กล่าวมาก็ดูจะห่างไกลดีไซน์ของ HomePod อยู่เหมือนกัน

ด้าน Ming-Chi Kuo บอกว่า Apple อาจเปิดตัว HomePod รุ่นใหม่ภายในไตรมานส 4 ปี 2022 หรือไตรมาสแรกของปี 2023 Kuo ยังบอกอีกว่าการออกแบบฮาร์ดแวร์ภายนอกอาจจะไม่แตกต่างจากรุ่นแรกมากนัก

HomePod รุ่นแรกเปิดตัวมาในปี 2017 ต่อมา Apple ได้ยุติการผลิต HomePod ในเดือนมีนาคม 2021 เพื่อดัน HomePod mini ออกมาขาย แต่ดูเหมือนว่ายอดขายของ HomePod mini จะไม่ได้สูงเท่าไหร่

ต้องมารอล้นสเปคอีกที และต้องรอลุ้นอีกว่า Apple จะนำ HomePod รุ่นใหม่มาวางขายในไทยหรือไม่ เพราะทั้ง HomePod รุ่นแรก และ HomePod mini ไม่มีวางขายในไทยค่ะ

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University