in ,

Tesla Model Y กำลังจะกลายเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก ในปี 2022 นี้

Tesla เปิดเผยว่ารถ Tesla Model Y กำลังจะขึ้นแท่นเป็นรถที่ขายดีที่สุดในโลก ในปี 2022 และมีแนวโน้มว่าจะครองตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดในปี 2023 อีกด้วย

Tesla Model Y กำลังจะกลายเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกในปี 2022

ก่อนที่ Tesla จะนำรถ Tesla Model Y ออกสู่ตลาดในปี 2020 ซีอีโออย่าง Elon Musk ได้คาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับความนิยมของรถยนต์รุ่นนี้ โดยเขาได้บอกว่าความต้องการของ Tesla Model Y จะมากกว่าความต้องการ Tesla Model 3 กว่าสองเท่า

หลังจากออกสู่ตลาดได้สองปี ณ ตอนนี้ในปี 2022 การคาดการณ์ของ Elon Musk ก็กำลังจะกลายเป็นจริง

ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Tesla ที่ผ่านมา Elom Musk ได้ประกาศว่า Tesla Model Y กำลังจะกลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งจะถือว่าเป็นรถ SUV ไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก และในปีหน้าทางบริษัทก็เชื่อว่า Tesla Model Y จะยังได้ตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สดในโลก หลังจากมีการเพิ่มการผลิตรถที่โรงงาน Gigafactory เบอร์ลิน และ Gigafactory เท็กซัส

ณ ปัจจุบัน รถที่ขายดีที่สุดในโลกคือ Toyota Corolla มียอดขายประมาณ 1,150,000 คัน

Tesla ไม่ได้แบ่งยอดขายระหว่าง Model 3 และ Model Y แต่คาดว่า Model Y จะะแซงหน้า Model 3 แน่นอน ตามรายงานยอกว่า Tesla มีกำลังการผลิตรถอยู่ที่ประมาณ 300,000 คันต่อไตรมาส

ที่ Gigafactory เท็กซัส และเบอร์ลิน เป็นโรงงานที่ผลิตรถ Tesla Model Y โดยเฉพาะ และภายในสิ้นปีนี้ Tesla คาดว่าจะมีกำลังการผลิตรถยนต์รุ่น Model Y มากกว่า 1 ล้านคันต่อปีค่ะ

ที่มา – electrek 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University