in ,

Tesla ขายรถ Model Y ได้มากกว่า 760,000 คัน เตรียมขึ้นแท่นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก

ในปีนี้ Tesla กำลังจะส่งมอบรถ Model Y มากกว่า 760,000 คัน คำณวนรายได้จากการขายรถรุ่นนี้โดยรวมอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะก้าวมาเป็นรถยนต์ที่สร้างรายได้มากที่สุดในโลกในปี 2022

Tesla Model Y ขายดีมาก! เตรียมขึ้นแท่นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก

Sawyer Merritt หนึ่งในนักลงทุนของ Tesla เผยว่า ณ ตอนนี้ รถ Tesla Model Y ยังอยู่ในอันดับที่ 4 ของรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก โดย Toyota RAV4 อยู่ที่อันดับหนึ่งด้วยยอดขาย 1.1 ล้านคันในปีที่แล้ว

จากตัวเลขการขาย Tesla Model Y ล่าสุด คาดว่าจะมาชิงอันดับ 1 กลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกภายในปี 2023 นี้ และนี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่รถ EV ระดับพรีเมียมจะเข้ามาครองตำแหน่งรถยนต์ที่ทำยอดขายและรายได้สูงสุดทั่วโลก

Tesla Model Y มีราคาเริ่มต้นแพงกว่า Toyota RAV4 ถึงสองเท่า การจะขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกนั้นจึงเป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก อัตรากำไรก็ดีมากเช่นกัน เพราะรถรุ่นนี้ทำกำไรมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับรถอื่น ๆ ที่ขายดีติดระดับโลก

Tesla Model Y เปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ใช้เวลาเพียงสองปีก็กลายมาเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ขายดี และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในปี 2023 อีกด้วย

Tesla ไม่เคยเสียค่าโฆษณาในการโปรโมทรถรุ่นนี้เลย เพราะบริษัทได้สร้างรถยนต์ที่น่าทึ่งออกมา ดังนั้นมันจึงขายได้ด้วยตัวมันเอง

ด้าน BloombergNEF คาดการณ์ว่ารถ Tesla Model Y จะติดอันดับท็อป 5 ในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

ตัวเลขการส่งมอบรถยนต์โดยรวมของ Tesla ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และมีรายได้รายไตรมาสซึ่งต่ำกว่าที่คาดหวังเล็กน้อย ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลเล็กน้อย แต่ด้าน CEO อย่าง Elon Musk ก็มีเป้าหมายกว้าง ๆ ที่จะเพิ่มยอดขายประมาณ 50% ต่อปี แม้ว่าขณะนี้ตัวเลขยอดขายอาจจะไม่ได้เพิ่มถึง 50% แต่ก็มีรถรุ่นหนึ่งของบริษัทที่กำลังไต่อันดับขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของการจัดอันดับยอดขายทั่วโลก ซึ่งก็คือ Tesla Model Y ที่มียอกขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้แตะ 800,000 คันทั่วโลกไปแล้ว

มารอดูกันว่าในปี 2023 รถ Tesla Model Y จะขึ้นมาเป็นที่ 1 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกได้หรือไม่

ที่มา – Sawyer Merritt , Bloomberg

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University