Smart Home Device Example In Ces 2019
in ,

รวมตัวอย่างอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านที่รองรับ Apple HomeKit ในงาน CES 2019

ในงาน CES 2019 ที่รวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาจัดแสดงและเปิดตัวนวัตกรรมใหม่อีกมากมาย ทำให้เห็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและแนวโน้มในอนาคต มาชมตัวอย่างอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านที่รองรับ Apple HomeKit บางส่วนที่คาดว่าน่าจะใกล้ตัวกันเลย

รวมตัวอย่างอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านที่รองรับ Apple HomeKit ในงาน CES 2019

ก๊อกน้ำ Sensate จาก Kohler

Sensate ก๊อกน้ำอัจฉริยะจากแบรนด์ Kohler ที่สามารถทำงานร่วมกับ Apple HomeKit ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานแบบแฮนด์ฟรี ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งเสียงสั่ง Siri ในการควบคุมการทำงานได้ แน่นอนว่าผู้ใช้สามารถสั่งเปิดหรือปิดน้ำด้วยเสียง

Smart Home Device Example In Ces 2019 1

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือสามารถสั่งปริมาณน้ำที่ต้องการได้อีกด้วย เช่น เทน้ำ 8 ออนซ์ ถ้าหากนำไปใช้ในธุรกิจร้านอาหารภายในห้องครัว ก็ถือว่าอำนวยความสะดวกมากเลยทีเดียว

กริ่งประตูบ้าน Netatmo อัจฉริยะ

Smart Video Doorbel จาก Netatmo กริ่งหน้าประตูบ้านอัจฉริยะทำงานร่วมกับ Apple HomeKit มาพร้อมกับกล้องบันทึกวิดีโอและ SD Card รองรับสูงสุด 32GB สามารถเก็บไฟล์วิดีโอและส่งไปยัง Dropbox หรือผู้ให้บริการอื่นๆ

Smart Home Device Example In Ces 2019 3

เมื่อมีคนมากดกริ่งหรือมีคนมายืนอยู่หน้าบ้าน แล้วกริ่งอัจฉริยะจับได้ว่ามีคนอยู่มายืนอยู่ กริ่งก็จะส่งวิดีโอไปยัง iPhone ของคุณ เพื่อแจ้งว่ามีคนมายืนอยู่หน้าบ้าน ผู้ใช้สามารถส่งข้อความเสียงไปยังกริ่ง เพื่อแจ้งผู้ที่มาพบได้ กริ่ง Netatmo ถือว่าช่วยกรองคนที่มาพบ เพิ่มความปลอดภัยในการพักอาศัยมากขึ้น

สมาร์ตล็อค Kwikset และ Mighton

สมาร์ตล็อค (Smart Lock) จากแบรนด์ Kwikset และ Mighton ที่ทำงานร่วมกับ Apple HomeKit โดยการสั่งงานล็อกประตูผ่าน Siri

Smart Home Device Example In Ces 2019 2

สามารถสอบถามกับ Siri ได้ว่าประตูที่ติดตั้งสมาร์ตล็อคทั้งหมดนั้นถูกล็อคแล้วหรือยัง เพื่อเช็คการล็อคประตูก่อนออกจากบ้าน เพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถควบคุมสมาร์ตล็อคทั้งหมดผ่านแอปโฮม (Home) บน iPhone, iPad ได้อีกด้วย

และนี่ก็เป็นตัวอย่างอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านที่รองรับ Apple HomeKit เห็นได้ว่าสิ่งรอบตัวของเรานั้นถูกปรับให้เป็น Smart Home มากขึ้น อำนวยความสะดวกและปลอดภัยต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์ สามารถควบคุมผ่านสมาร์ตโฟนและใช้คำสั่งเสียงได้

สามารถตรวจสอบรายการอุปกรณ์เครื่องใช้อื่นๆ ที่รองรับ Apple HomeKit และ AirPlay ได้ที่นี่

ขอบคุณ Sensate , Kwikset และ MightonNetatmo

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University