in ,

Siri กำลังมาใน OS X 10.12 ปลายปีนี้

Siri ระบบเลขส่วนตัวอัจฉริยะที่สร้างชื่อให้กับ iOS กำลังจะมาโลดแล่นอยู่บน OS X 10.12 ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากทดสอบซุ่มมากว่า 3 ปี ตามรายงานที่ 9to5Mac อ้างอิงว่าจะมีไอคอนบริเวณแถมเมนูด้านขวาของระบบปฏิบัติการ ซึ่งผู้ใช้ยังสามารถกำหนดคีย์ลัดเพื่อเรียกใช้หรืออื่น ๆ ผ่านการตั้งค่าระบบ

Siri-Mac-9to5mac

Siri OS X 10.12

สำหรับการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากเมือผู้ใช้คลิกปุ่ม Siri อินเตอร์เฟซจะโปร่งใสขึ้นบริเวณมุมขวาของหน้าจอ ซึ่งหน้าตาของอินเตอร์เฟซนี้จะมีสัญลักษณ์เป็นเหมือนคลื่นเสียงและสีสันบ่งบอกถึงการป้อนคำพูด และถึงแม้มันจะยังไม่เป็นทางการและยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจเปลี่ยนแปลงใหม่ก่อนเปิดตัวในฤดูร้อน

และเมื่อเชื่อมต่อ Mac กับสายชาร์จทันทีที่พูดคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ออกมา “Hey Siri” หรือ “หวัดดี สิริ” ระบบก็จะทำงานอัตโนมัติไม่ต่างจากบน iPhone หรือ iPad โดยคาดว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักของ OS X 10.12 ตามรหัสพัฒนา “ฟูจิ” ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟซอื่น ๆ เล็กน้อย

ฟีเจอร์นี้อาจมาชนกับ Cortana ที่อยู่บน Windows 10 โดยตรงหรือแม้กระทั่ง Google Now ที่อยู่ใน Chromebook

Siri เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 ในรุ่น iPhone 4S และนอกจากนี้ยังมีการขยายการใช้งานไปยัง iPad, iPod Touch, Apple TV และ Apple Watch ซึ่งคอยทำหน้าที่เป็นเลขาส่วนตัวในการค้นหาเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน, ผลกีฬา, เปิดเพลง, เช็คพยากรณ์อากาศ, กำหนดการนัดหมาย, และอื่น ๆ อีกสารพัด

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500