New Interesting Devices Debut In Ces 2020
in ,

รวมอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เปิดตัวในงาน CES 2020

งาน CES 2020 เริ่มจัดแสดงโชว์สินค้าที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไอที และเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากบริษัทหลายค่าย เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 7 – 10 มกราคม 2020 เรามาชมกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

รวมอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เปิดตัวในงาน CES 2020

สมาร์ตทีวี Sony 4K และ 8K รุ่นปี 2020

Sony ประกาศเปิดตัวสมาร์ตทีวี 8K ใหม่ล่าสุด รุ่น Z8H 8K LED ขนาดหน้าจอ 45-85 นิ้ว และยังเปิดตัวรุ่น A8H และ Master Series A9S OLED แน่นอนว่าสมาร์ตทีวีรุ่นใหม่นี้จะรองรับคุณสมบัติ AirPlay 2 และ Apple HomeKit ด้วย

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 5

สมาร์ตีวีรุ่นใหม่ใช้ Picture Processor X1 Ultimate ที่ดีที่สุดของ Sony ทำให้ภาพคมชัด ส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริง คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมด้วย Sound-from-Picture Reality ที่จัดตำแหน่งเสียงมอบประสบการณ์เหมือนจริง เสนอเนื้อหาจาก Netflix ด้วยคุณภาพระดับสตูดิโอ รวมถึงนำประสบการณ์แบบ IMAX มาไว้ที่บ้าน

ข้อมูล idownloadblog

Lenevo Think Pad X1 Fold

แล็ปท็อปหน้าจอ LED แบบพับได้ ขนาด 13.3 นิ้ว อัตราส่วน 4 x 3 มีน้ำหนักเบา ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Intel Hybrid ใช้งานบน Windows 10 และรองรับ Windows 10X ในอนาคต

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 3

หากกางจอใช้งานโหมดแนวนอน ตัวแล็ปท็อปจะมีขาตั้งในตัว สามารถเปิดใช้งานแบบจอใหญ่ พร้อมกับคีย์บอร์ด Bluetooth Mini Fold ได้

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 4

ข้อมูล macrumors

หูฟังไร้สายตัดเสียงรบกวน คู่แข่งใหม่ของ AirPods Pro

Panasonic RZ-S500W

หูฟังตัดเสียงรบกวนที่มีการประมวลผลแบบไฮบริดทั้งดิจิตอลและอนาล็อกเพื่อลดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นจากทั้งด้านนอกและด้านใน ตัวหูฟังยังมีเซ็นเซอร์ที่ให้ผู้ใช้สัมผัสเพื่อสลับโหมด Ambient Sound และโหมด Noise Cancellatoin ได้โดยใช้นิ้วแตะ วางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน ยังไม่เปิดเผยราคา

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 9

Technics EAH-AZ70W

หูฟังอีกหนึ่งตัวของ Panasonic ที่เปิดตัวภายใต้แบรนด์ Technics มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนเหมือนกับรุ่น RX-S500W รุ่นนี้มีคุณสมบัติทนน้ำทนฝุ่น IPX4 และมีไดร์เวอร์ไดนามิก Graphene-Coated เพื่อให้เสียงดีขึ้น วางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน ยังไม่เปิดเผยราคา

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 10

1MORE

หูฟังไร้สาย True Wireless ที่ตัดเสียงรบกวนได้สองระดับ หูฟังตัวนี้ใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบไฮบริดเช่นเีดยวกับ RZ-S500W และ EAH-AZ70W นอกจากนี้ยังเป็นหูฟังตัวแรกที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจาก THX และหูฟัง 1MORE ยังมีโหมด Pass -Through ที่ยังคงได้ยินเสียงรอบข้างขณะฟังเพลง

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 11

ข้อมูล macrumors

ScanWatch จาก Withings

ScanWatch สมาร์ตวอชท์สัญชาติฝรั่งเศษที่มีความสามารถในการตรวจจับจังหวะการเต้นของหัวใจผิดปกติ (AFib) ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจเร็วหรือช้า และตรวจจับการหยุดหายใจขณะนอนหลับผ่านเซ็นเซอร์ SpO2 ได้

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 6

นาฬิกาจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องผ่านเซ็นเซอร์​ PPG เมื่อพบความผิดปกติก็จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และบันทึกข้อมูลทั้งหมดในแอป Health Mate แชร์ให้กับแพทย์ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการออกกำลัง การตั้งปลุก การแจ้งเตือนของสมาร์ตโฟนอีกด้วย

Scan Watch สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นาน 30 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อยู่ในช่วงการรออนุมัติจาก CE และ FDA ทางบริษัทคาดว่าจะเปิดขายในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรปภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ รุ่น 38 มม. ราคา 249 ดอลลาร์สหรัฐ และรุ่น 42 มม. ราคา 299 ดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูล macrumors

อุปกรณ์ HomeKit จาก Kohler ทำงานกับระบบของ Moen

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 2

  • ฝั่งบัว Moxie ที่มีลำโพงอัจฉริยะในตัว Harman Kardon สามารถอาบน้ำและฟังเพลง รวมถึงสั่งงานผา่นเสียงได้อีกด้วย
  • ระบบกรองน้ำบริสุทธิ์ Aquifer กรองสิ่งสกปรกที่เป็นอันตรายออกจากน้ำ ใช้งานในครัว มีระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi สำหรับการใช้งานการรั่วไหลได้
  • ก๊อกน้ำ Setra ที่สามารถสั่งงานเปิดและปิดโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส แต่ใช้การสั่งงานด้วยเสียง
  • ระบบฝั่งบัวอาบน้ำ DTV Mode สามารถสั่งงานระยะไกลผ่านแอป โดยสั่งปรับอุณหภูมิก่อนที่จะเข้าไปอาบน้ำได้
  • ระบบชักโครกแบบไม่ต้องสัมผัส เพียงแค่ใช้มือบังเซ็นเซอร์ ชักโครกก็จะทำงานอัตโนมัติ

ข้อมูล macrumors

กริ่งหน้าบ้านพร้อมวิดีโอจาก ADT

ADT เปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฮมภายใต้แบรนด์ Blue by ADT กริ่งหน้าบ้านพร้อมกล้องวิดีโอ ที่เพิ่มการรับรองสัญญาณ Wi-Fi เป็นสองเท่าของกริ่งทั่วไป รองรับ Apple HomeKit, สามารถบันทึกวิดีโอ 1080p มุมมอง 180 องศา, ตรวจจับการเคลื่อนไหว, รองรับ Two-way Talk และมีคุณสมบัติกันน้ำ

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 1

การสนับสนุน HomeKit ของ Apple นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนส่งสัญญาณที่กริ่งหน้าบ้าน พร้อมกับสตรีมวิดีโอจากออดมาในแอป Home แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังรองรับ Siri เพื่อใช้คำสั่งเสียงควบคุมออดอีกเสียง

ข้อมูล macrumors

แปรงฟันอัจฉริยะ จาก Oral-B

แปรงฟัน Oral-B iO รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบให้ขนแปรงเป็นแบบบิดเกลียว สามารถสั่นและหมุนทำความสะอาดอย่างลำลึก นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ความดันอัจฉริยะที่แนะนำให้ผู้ใช้แปรงในช่วงความดันที่เหมาถสมที่สุด มีโหมดแปรงถึง 7 โหมด เปิดขายเดือนสิงหาคม แต่ยังไม่เปิดเผยราคา

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 7

แปรงฟันอัจฉริยะ จากคอลเกต

Plaqless Pro ใหม่ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ออปติกที่ตรวจจับครบจุลินทรีย์ในปากและทำความสะอาดด้วยแปรงได้ แปรงฟันจะกระพริบเป็นสีน้ำเงินเมื่อพบครบสะสมในปากและจะแสดงเป็นสีขาวเมื่อสะอาดทีแล้ว การใช้งานจะจับคู่กับแอป Colgate Connect ที่แสดงรายละเอียดของการแปรงฟันได้ วางขายช่วงปลายปีนี้ ส่วนราคายังไม่เปิดเผย

New Interesting Devices Debut In Ces 2020 8

ข้อมูล macrumors

และนี่ก็เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจในงาน CES 2020 ทั้งอุปกรณ์ไอทีและสมาร์ตโฮม นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีอีกมากมายที่เปิดตัวและจัดแสดงโชว์ในงาน หากมีอะไรที่น่าสนใจเพิ่มเติมทีมงานจะอัปเดตมาให้ชมอีกนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University