in , ,

(ลือ) MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นชิป M2 เปิดตัวปลายปี 2022, ใช้จอ LCD เหมือนเดิม

Mark Gurman เผย ปลายปีนี้จะมี MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นเปิดตัว มาพร้อมชิป M2 ไม่มี Touch Bar แต่ใช้จอ LCD เหมือนเดิม

MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นชิป M2

Gurman เผยว่า MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นตัวใหม่จะใช้ดีไซน์เดียวกันกับ MacBook Pro 14″, 16″ โดยจุดแตกต่างจะอยู่ที่ MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นตัวใหม่มาพร้อมชิป M2, ไม่มี Touch Bar, ใช้หน้าจอ LCD เหมือนเดิม ไม่ใช้ mini-LED ทำให้ไม่รองรับ ProMotion 120Hz

นั่นหมายความว่า MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นตัวใหม่นี้จะมาแทน MacBook Pro 13″ ชิป M1 และจะจัดอยู่ในไลน์ Mac รุ่นปกติเหมือน iMac 24″ และ Mac mini รุ่นชิป M1 รวมถึง MacBook Air ด้วย โดยในอนาคต iMac 24″, MacBook Air อาจได้ปรับสเปคไปใช้ชิป M2 ด้วยเช่นกัน

เปรียบเทียบ MacBook Pro 13″ ชิป M1 กับ MacBook Pro 14″ ชิป M1 Pro ต่างกันอย่างไรบ้าง : https://www.iphonemod.net/macbook-pro-13-m1-compare-with-macbook-pro-14-m1pro.html

สำหรับการเปิดตัวนั้นเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2022 นี้ โดย Gurman เคยรายงานไว้ว่าช่วงปลายปี, Apple จะเปิดตัวสินค้ามากที่สุดเท่าที่มีมา และปี 2022 นี้ถือว่าเป็นปีท้าย ๆ ของการเปลี่ยนผ่านจาก Mac ชิป Intel มาเป็นชิป Apple Silicon ซึ่ง Apple เคยประกาศว่าจะใช้เวลา 2 ปี (ตั้งแต่ปี 2020) ในการเปลี่ยนผ่าน

ที่มา : https://9to5mac.com/2022/02/06/gurman-new-entry-level-macbook-pro-with-m2-chip-coming-this-year-but-no-promotion/

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy