in

ลือ! iPad รุ่นจอพับ ลุ้นเปิดตัวช่วงใดช่วงหนึ่งของปี 2024

Ming-Chi Kuo เผยอีกว่าปี 2023 นี้อาจไม่มี iPad รุ่นใหม่เปิดตัว โดย iPad mini ใหม่จะเปิดตัวต้นปี 2024 และปีหน้าลุ้นการมาของ iPad รุ่นจอพับ!

ลือ! iPad รุ่นจอพับ ลุ้นเปิดตัวช่วงใดช่วงหนึ่งของปี 2024

Ming-Chi Kuo เผยว่าปี 2023 นี้อาจไม่มี iPad รุ่นใหม่เปิดตัว โดย iPad รุ่นใหม่ ๆ จะเปิดตัวในปี 2024 อย่างเช่น iPad mini 7 อาจเปิดตัวไตรมาสแรกของปี 2024 เป็นต้น

Kuo เผยข้อมูลน่าสนใจว่า iPad จอพับโฉมใหม่ จะเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ของ iPad คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2024 แต่ไม่รู้ว่าอยู่ในช่วงไหนของปี

iPad จอพับรุ่นใหม่นั้นรายงานเผยว่าจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบ ทำให้ iPad รุ่นจอพับมีความเบา ยืดหยุ่น และทนทาน

Kuo เผยแผนของ Apple ว่า Apple จะใช้แนวทางที่ค่อนข้างรัดกุมในการทำตลาด iPad ในปี 2023 นี้ โดยคาดว่ายอดจำหน่าย iPad ปีนี้จะลด 10-15% แบบปีต่อปี และจะเพิ่มขึ้นสูงในปี 2024 เนื่องจากการมาของ iPad รุ่นจอพับ ช่วยดันยอดขาย iPad ให้เพิ่มสูงขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเห็นรายงานเกี่ยวกับ iPad จอพับ โดยเมื่อเดือน ต.ค. ปี 2022, CSS Insight ก็รายงานว่า Apple วางแผนเปิดตัว iPad รุ่นจอพับในปี 2024 ก่อนที่จะพิจารณานำเทคโนโลยีจอพับไปใช้ใน iPhone ภายหลัง

Ross Young ก็เคยรายงานข้อมูลว่า Apple ทดสอบ iPad จอพับขนาด 20″ มาก่อน แต่เขาบอกว่าเราน่าจะได้เห็น iPad รุ่นจอพับในปี 2026 – 2027 มากกว่า

Apple เคยมีรายงานว่าได้จับมือกับ LG ในการพัฒนาหน้าจอแบบ Ultra-thin แบบบางสุด เพื่อนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์จอพับ ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าจะถูกนำไปใช้ใน iPhone หรือ iPad ก่อน

ณ ตอนนี้แบรนด์ Android หลายเจ้าได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับแล้ว ส่วนผลิตภัณฑ์จอพับตัวแรกของ Apple จะเป็น iPhone หรือ iPad ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy