in

(ลือ) iPad จอพับมาแทน iPad mini คาดเปิดตัวปี 2026

มีข่าวลือเผยว่า Apple อาจเปิดตัว iPad จอพับ ในปี 2026 โดยจะเป็น iPad ที่มาแทน iPad mini เดิม ส่วน iPhone จอพับยังไม่แน่ว่าจะมาเมื่อไหร่

iPad จอพับ

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นจอพับอยู่ แต่ก็มีข่าวลือเผยออกมาอีกว่า Apple อาจเปิดตัว iPad รุ่นจอพับก่อน เร็วสุดปี 2024

ล่าสุด The Elec รายงานข้อมูลอ้างอิงจากผู้ผลิต ระบุว่า Apple อาจปรับแผนการเปิดตัว iPad รุ่นจอพับใหม่ โดยคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2026 – 2027

iPad จอพับอาจมาแทน iPad mini

The Elec เผยว่า iPad รุ่นจอพับจะมาพร้อมขนาดหน้าจอ 7″ ถึง 8″ ซึ่งก็มีขนาดใกล้เคียงกับ iPad mini รุ่นปัจจุบันที่ใช้หน้าจอ 8.3″ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า iPad รุ่นจอพับ จะมาแทน iPad mini เดิมก็ได้

Ipad Fold Img 1

Canoopsy ได้ทำวิดีโอ “iPad ในจินตนาการ” โดยเป็นการนำ Galaxy Fold มาปรับแต่งหน้าจอให้เหมือน iPad ซึ่งดูแล้วเหมือนกับ iPad พับจอได้”

หากมองอีกมุม ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็น iPhone จอพับได้เช่นกัน โดย iPhone 15 Pro Max ตัวใหญ่สุด ณ  ตอนนี้ ใช้หน้าจอขนาด 6.7″ ซึ่งรุ่นจอพับใหม่อาจใช้ขนาดตัวเครื่องเดียวกัน แต่มาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่กว่า

The Elec ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Apple กำลังพัฒนาหน้าจอ OLED แบบเรียบสำหรับ iPad mini เช่นกัน แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะถูกนำมาใช้ตอนไหนอย่างไร

Ipad Fold Img 3

The Elec เผยว่า Samsung, LG เผ็นผู้ผลิตหน้าจอพับได้ให้กับ Apple โดยที่ Samsung มีความพร้อมในการพัฒนามากกว่า และ The Elec ยังเผยว่า อุปกรณ์พับได้ขนาดหน้าจอ 20″ จะเปิดตัวหลังจากที่รุ่น 7″, 8″ เปิดตัว ส่วน iPhone รุ่นปรับโฉมนั้นคาดว่าจะมาในปี 2027

ที่มา : appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy