Homepod
in

[รายงาน] HomePod ทำตลาดในสหรัฐได้ 6% ตามหลัง Amazon Echo, Google Home (ธ.ค. 2018)

รายงานจาก CIRP เผยว่าช่วงเดือน ธ.ค. 2018 ที่ผ่านมา HomePod ทำตลาดในสหรัฐได้ 6% ตามหลัง Amazon Echo, Google Home, ผู้ใช้มี Smart Speaker ติดบ้านหลายเครื่องมากขึ้น

HomePod ครองส่วนแบ่งตลาด Smart Speaker ได้น้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

CIRP รายงานว่าในเดือน ธ.ค. 2018 Smart Speaker ถูกขายไปในสหรัฐรวมทั้งสิ้น 66 ล้านเครื่องเพิ่มจากเดือน ก.ย. 2018 ที่ขายได้ 36 ล้านเครื่อง โดย Amazon Echo ถูกขายไปมากกว่า 70% จากทั้งหมด รองลงมา คือ Google Home 24% และ HomePod ของ Apple ครองส่วนแบ่งเพียง 6%

Homepod Capture 6 Percent Smartspeaker Share In Us Dec 2018 Img 1

แน่นอนว่าสาเหตุที่ HomePod ทำตลาดได้น้อยในกลุ่มสินค้า Smart Speaker เนื่องจากมีราคาสูงกว่าคู่แข่งและเปิดขายเพียงรุ่นเดียว ซึ่งไม่สามารถเจาะตลาด Smart Speaker ราคาระดับกลางได้

ผู้ใช้สหรัฐ มี Smart Speaker ติดบ้านหลายเครื่องมากขึ้น

CIRP รายงานข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ใช้ Smart Speaker ในสหรัฐนั้นถือครองอุปกรณ์มากกว่า 1 เครื่องมากขึ้น โดยในเดือน ธ.ค. 2018 นี้ผู้ใช้ Smart Speaker มีอุปกรณ์มากกว่า 1 เครื่องเพิ่มขึ้น 35% จากปีที่แล้ว สื่อให้เห็นว่าผู้ใช้เริ่มติดตั้ง Smart Speaker ไว้หลายห้อง โดย Google Home ก็เริ่มมียอดผู้ใช้งานใกล้เคียงกับ Amazon Echo มากขึ้น

Homepod Capture 6 Percent Smartspeaker Share In Us Dec 2018 Img 2

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy