in ,

Haval H6 รุ่น PHEV เปิดตัวในไทยวันที่ 16 ก.ย. 65 นี้

Haval H6 รุ่น PHEV หรือรุ่น Plug-in Hybrid รถใช้น้ำมันและชาร์จไฟ เตรียมเปิดตัวพร้อมเผยสเปคในไทย วันที่ 16 ก.ย. 65 นี้ ส่วนราคาจะเปิดตามมาทีหลังพร้อมส่งมอบในเดือนเดียวกัน ราคาอาจแพงกว่ารุ่น BEV

Haval H6 รุ่น PHEV เปิดตัวในไทยวันที่ 16 ก.ย. 65 นี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า GWM จะเปิดตัว Haval H6 รุ่น PHEV (รุ่นเติมน้ำมัน + เสียบปลั๊กชาร์จ) ในเดือน ส.ค. นี้ ล่าสุด autolifethailand ได้ยืนยันว่ารถรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการวันที่ 16 ก.ย. 65 นี้แน่นอน

วันที่ 16 ก.ย. 65 autolifethailand เผยว่าจะเป็นการเปิดข้อมูลสเปคอย่างเป็นทางการ ส่วนราคานั้นจะประกาศตามมาในเดือน ต.ค. 65 พร้อมเปิดให้สั่งจองและส่งมอบในเดือนเดือนเดียวกัน

สำหรับสเปคของ Haval H6 รุ่น PHEV ในไทยนั้นคาดว่าจะมาพร้อมแบตขนาด 34.6 kWh วิ่งด้วยไฟฟ้าผ่าน EV Mode ได้ระยะทางสูงสุด 201 กม. (NEDC)

อย่างไรก็ตาม ที่จีนได้เปิดตัว Haval H6 รุ่น PHEV ไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 โดยสเปควิ่งด้วย EV Mode ได้เพียง 110 กม. เท่านั้น ซึ่งสเปคไทยต้องลุ้นกันต่อว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่

ราคาของ Haval H6 รุ่น PHEV ในจีนมีราคาประมาณ 1.39 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาใกล้เคียงกับรุ่น HEV ที่ขายในไทยอยู่ตอนนี้ ซึ่ง Haval H6 รุ่น PHEV อาจมีราคาสูงกว่ารุ่น HEV เนื่องจากมีระบบพลังงานที่ซับซ้อนกว่า

ต้องรอลุ้นกันต่อว่าสเปคทางการของ Haval H6 รุ่น PHEV ที่ขายในไทยจะเป็นอย่างไร ราคาแพงกว่ารุ่น HEV มากหรือไม่ รอดูกันค่ะ

ที่มา – autolifethailand

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University