in , , , , ,

Gurman เผยจะมี mac รุ่นใหม่เปิดตัว 2 รุ่นในงาน WWDC22 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย. นี้

Mark Gurman จาก Bloomberg เผยว่า Apple อาจเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ 2 รุ่นในงาน WWDC22 หนึ่งในนั้นอาจเป็น MacBook Air โฉมใหม่

Gurman เผยว่า จะมี mac รุ่นใหม่เปิดตัว 2 รุ่นในงาน WWDC22

Gurman เผยว่าหลัง Apple เปิดตัว Mac Studio ไปเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา Apple วางแผนจะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่อีก โดยจะมีอีก 2 รุ่นในงาน WWDC22

ส่วนหนึ่งมาจากการเร่งใส่เกียร์เปลี่ยนผ่าน Mac ทุกรุ่นให้ไปใช้ชิป Apple Silicon แทนชิป Intel ทั้งหมด โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2020 และมีกำหนดจะให้แล้วเสร็จภายในปี 2022

ด้าน MacBook Air โฉมใหม่มีข่าวลือมาตลอดว่าจะใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบขอบจอขาว คีย์บอร์ดขาว มีพอร์ตเพิ่มขึ้น พอร์ตชาร์จ MagSafe ตัวเครื่องหลากสีสันคล้าย iMac 24″ ชิป M1 โดยรายงานระบุว่า MacBook Air จะยังใช้จอ LCD เหมือนเดิม ยังไม่เปลี่ยนไปใช้ mini-LED ส่วนชิปนั้นลือว่าจะใช้ชิป M2

สำหรับ Mac รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวใน WWDC22 นั้น Gurman เผยว่าหนึ่งในนั้นจะมี MacBook Air รุ่นปรับโฉมใหม่ที่ Gurman เผยว่าจะถูกเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

Apple เปิดตัว Mac Studio พร้อมชิป M1 Ultra โดยช่วงท้ายงาน Event “Peek performance” ผู้บริหาร Apple เผยว่ายังเหลือ Mac Pro อีกรุ่นที่ยังไม่ได้เปลี่ยนผ่านไปใช้ชิป Apple Silicon ดังนั้นเราอาจเห็น Mac Pro รุ่นอัปเกรดชิปใหม่เปิดตัวในงาน WWDC22 ก็ได้ (ความเห็นผู้เขียน : Tent iMoD)

ย้อนกลับไป WWDC19, Apple ได้เปิดตัว Mac Pro รุ่นดีไซน์ใหม่ครั้งแรก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะได้เห็น Mac Pro เปิดตัวในงาน WWDC22

Gurman ได้ทิ้งท้ายว่า Mac รุ่นอื่น ๆ อย่าง Mac mini, iMac 24″, MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นที่จะมาแทนรุ่น 13″, iMac Pro รวมถึง Mac Pro มีความเป็นไปได้ที่จะทยอยเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

Apple ประกาศจัดงาน WWDC22 วันที่ 6 มิ.ย. นี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัว iOS 16, ซอฟต์แวร์อื่น ๆ, เทคโนโลยีใหม่ ๆ ส่วนจะมี Mac รุ่นใหม่เปิดตัวหรือไม่ รอติดตามกัน

ที่มา : 9To5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pornpimol Kulab

Faculty of Mass Communication,
Chiangmai University