in ,

Ferrari เตรียมเปิดตัวซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ภายในปี 2025

ผ​ู้บริหาร Ferrari เผยว่า แบรนด์ Ferrari จะเปิดตัวรถซุปเปอร์คาร์ของแบรนด์อย่างน้อย 1 รุ่น ภายในปี 2025 ที่ถึงแม้จะเป้น EV แต่จะให้ประสบการณ์การขับขี่แบบ Ferrari อย่างแน่นอน และบริษัทมีแผนจะทำรถ EV เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย

Ferrari เตรียมเปิดตัวซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์

Ferrari ถูกรู้จักในนามแบรนด์รถยนต์สุดหรู เมื่อเราเห้นรถยนต์สีแดงเชอรี่พร้อมโลโก้รถรูปม้า ก็รู้ได้ทันทีเลยว่านี่คือ “Ferrari”

ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ตัวเองอยู่ที่ 25-50% ภายในปี 2025 ส่วน Ferrari ก็มีเป้าที่จะเปิดตัวรถ EV คันแรกในปีเดียวกัน

Ferrari มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 15 รุ่นระหว่างปี 2023 ถึงปี 2026 และมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ จนถึงตอนนี้ Ferrari ได้พยายามก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า และได้มีรถยนต์ไฮบริดออกมาแล้ว 4 รุ่น ได้แก่

  • SF90 Stradale
  • SF90 Spider
  • 296 GTB
  • 296 GTS
Ferrari SF90 Stradale plug-in hybrid

ล่าสุด ระหว่างการประชุมไตรมาส 2 ของบริษัท คุณ Benedetto Vigna ซีอีโอของ Ferrari ได้เผยว่า บริษัทกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่ดี และได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการมาของรถ EV คันแรกของแบรนด์ว่า บริษัทจะเผยโฉม รถ Ferrari ทั่ใช้ไฟฟ้าแบบ 100% ภายในปี 2025

รถ EV ของ Ferrari จะมาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์หลายอย่างของแบรนด์ แน่นอนว่าจะเป็นรถสปอร์ตซึ่งเป็น DNA ของ Ferrari และจะมอบประสบการณ์การขับขี่ Ferrari ที่แท้จริง

สำหรับแผนในอนาคตเกี่ยวกับ EV ของ Ferrari นั้น บริษัทพยายามจะทำรถ EV ออกมาให้ได้ 5% ของโมเดลรถทั้งหมดในปี 2026 และภายในปี 2030 คาดว่าจะมีโมเดลรถ EV มากถึง 40% จากโมเดลรถทั้งหมดของแบรนด์

Ferrari ยังได้ดำเนินการเพื่อการบรรลุเป้าหมายในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 ตัวอย่างเช่น บริษัทได้ติดตั้ง (พร้อม Bloom Energy) โรงงานผลิตเซลล์เชื้อเพลิงโซลิดออกไซด์ขนาด 1 เมกะวัตต์ที่โรงงาน ในรัฐ Maranello โรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งพลังงาน 5% ที่จำเป็นสำหรับการผลิตรถยนต์ Ferrari และโรงงานแห่งนี้ยังช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยสารพิษอีกด้วย

Ferrari กำลังเริ่มติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในโรงงานเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเพิ่มเติม คาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้ 1.7 กิกะวัตต์/ชั่วโมง/ต่อปี

แฟนคลับรถซุปเปอรคาร์คงอยากจะเห็นแล้วว่ารถ EV คันแรกของค่ายม้าลำพองจะออกมาเป็นแบบไหน มารอติดตามไปพร้อม ๆ กันค่ะ

ที่มา – electrek

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University