in ,

[ผลสำรวจ] ผู้ใช้ Android จงรักภักดีต่อระบบ (ไม่เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น) มากกว่าผู้ใช้ iOS

รายงานผลสำรวจเผยว่า ผู้ใช้ Android จงรักภักดีต่อการใช้งานระบบมากกว่าผู้ใช้ iOS คาดว่ามาจากตัวเลือกของอุปกรณ์ที่หลากหลายกว่า iOS

ผู้ใช้ Android จงรักภักดีต่อการใช้งานระบบ (ไม่เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น) มากกว่าผู้ใช้ iOS

CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) รายงานผลสำรวจจากผู้ใช้ 500 รายพบว่า ผู้ใช้ระบบ Android มีสัดส่วนความรักภักดีต่อการใช้งานระบบ (ไม่เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น) อยู่ที่ 91% ซึ่งมากกว่าผู้ใช้ iOS ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 86%

Cirp Ios Android Loyalty

ผลสำรวจนี้นับข้อมูลในช่วงต้นปี – ท้ายปี 2017 สำรวจว่าผู้ใช้ได้เปลี่ยนไปใช้ระบบอื่นหรือไม่ โดยนักวิเคราะห์เผยว่าสาเหตุที่ผู้ใช้ Android มีสัดส่วนความจงรักภักดีสูงกว่า iOS มาจากผู้ใช้ Android สามารถเลือกอุปกรณ์ได้หลากหลายกว่า iOS และราคาที่เข้าถึงง่ายกว่า

Razer Phone

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์มองว่า ผู้ใช้งานอุปกรณ์ระบบ Android มีมากกว่าระบบ iOS ของ Apple ทำให้สัดส่วนการเปลี่ยนจาก Android มาเป็น iOS มีมากกว่าเปลี่ยนจาก iOS เป็น Android (เนื่องจากผู้ใช้ฝั่ง Android มีมากกว่า iOS จึงดึงมาง่ายกว่า)

ทั้งสองแบรนด์ใหญ่ (Apple, Google) ต่างก็หาวิธีในการชักจูงให้ผู้ใช้ของคู่แข่งเปลี่ยนมาใช้ระบบตัวเองเหมือนที่ Apple เปิดตัวเว็บไซต์ “Switch” เชิญชวนผู้ใช้ Android เปลี่ยนมาใช้ iPhone นั่นเอง

ที่มา – 9to5macmacrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy