App Store Cover
in ,

10 แอปพลิเคชันที่คนเมริกันส่วนใหญ่มีติดเครื่องและขาดไม่ได้

ถึงแม้ว่าตลาดแอปพลิเคชันทั่วโลกส่วนใหญ่จะระเบิดและแข่งขันกันอย่างสูง จนกระทั่งคนส่วนใหญ่หยุดที่จะดาวน์โหลดหาแอปพลิเคชันใหม่ ๆ และเลือกที่จะใช้ของเดิมที่คุ้นชิน ล่าสุดทาง ComScore ได้สำรวจผู้ใช้งานที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ขาดไม่ได้จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

10. Instagram

แอปพลิเคชันสำหรับแชร์ภาพถ่ายและวิดีโอในชีวิตประจำวัน โดยคนส่วนใหญ่ถึง 11% บอกว่าขาดมันไม่ได้ น่าเสียดายที่ปัจจุบันกิจการได้ถูกซื้อกินรวบไปแล้วโดย Facebook

9. WhatsApp

แอปพลิเคชันสำหรับแชท (เทียบกับไทยก็คือ LINE) แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ถึง 11% ต้องมีมัน แต่ถ้าหากเทียบกับ LINE ในบ้านเรายังห่างชั้นในแง่จำนวนดาวน์โหลดอยู่มาก จากความรู้สึกส่วนตัวผมคิดว่าคนมีสมาร์ทโฟนมากกว่า 90% ในประเทศไทยต้องมี LINE ติดเครื่องกันเลยทีเดียว

8. Apple App Store

อันนี้แปลกนิดตรงที่ติดอันดับมาได้ยังไงไม่รู้ แต่ไม่ยักมี Android Play Store และก็เหมือนอันดับก่อนหน้า 11% จำเป็นต้องมีมัน … หรือว่าเขาจะหมายถึงแอปพลิเคชันของ Apple ที่เอาไว้ซื้อของ ?

7. Google Search

ถึงแม้ว่าจะค้นหาผ่านเบราเซอร์ได้ แต่คนอเมริกันส่วนใหญ่ยังชอบติดตั้ง Google Search มากกว่า โดยคนอเมริกันส่วนใหญ่ 11% บอกว่าขาดมันไม่ได้

6. Google Maps

ตามมาติด ๆ กับแผนที่ดีที่สุดในตอนนี้ ทิ้งคู่แข่งอย่าง Bing Maps และ Apple Maps ไปขาดลอยได้ไปถึง 14%

5. YouTube

หนึ่งในบริการของ Google (อีกแล้ว) เป็นที่นิยมไปถึง 16%

4. Facebook Messenger

แอปพลิเคชันสำหรับแชท (แกมบังคับ) ของทาง Facebook ก็ติดมาที่ 18% แถมคนใช้เยอะกว่า WhatsApp อีกต่างหาก และแน่นอนว่าด้วยระบบทุนนิยมทำให้ Facebook ซื้อกิจการ WhatsApp ไปอย่างไม่มีคู่แข่ง

3. Facebook

แอปพลิเคชันเครือข่ายสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถมคนอเมริกันก็นิยมไม่แพ้บ้านเรา ได้ไปที่ 29%

2. Gmail

ถึงแม้ว่าบริการ E-Mail รายใหญ่ของโลกจะมีทั้ง Microsoft, Google และ Yahoo! แต่ที่ชนะขาดลอยก็คือ Gmail และได้รับไปถึง 30% เยอะมากเลยทีเดียว

599f1fb3248849018610ebcb 1536 1152

1. Amazon

หลังจากเบื่อ Facebook กับ Google ซึ่งสองค่ายนี้ก็กินอันดับไปเกือบหมด มาถึงคราวม้ามืดกันบ้าง Amazon ขายทุกอย่างสากเบือยันเรือรบ แถมเป็นที่นิยมสุด ๆ ของคนอเมริกัน ซึ่งล่าสุดเจ้าของที่ถือหุ้นเยอะที่สุด เมื่อประเมินราคาตามหุ้นแล้วทำให้เขากลายเป็น “คนรวยที่สุดในโลก” ไปเรียบร้อยแล้ว

แล้วคุณล่ะ !?! มีแอปพลิเคชันไหนบ้างที่ขาดไม่ได้

ที่มา – thisisinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500