Apple Watch Spring Collection Available 1
in ,

Apple เป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ไตรมาส 1 ปี 2018 ผลมาจากความนิยม Apple Watch Series 3 Cellular

สื่อต่างประเทศรายงานข้อมูลว่าในไตรมาส 1 ปี 2018 ที่ผ่านมา Apple สามารถขายอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch ได้ดี ทำสถิติสูงสุดในกลุ่ม Smartwatch Cellular

Apple ยังเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ ไตรมาสแรกปี 2018

Canalys รายงานข้อมูลสรุปยอดขายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) ในไตรมาส 1 ปี 2018 ตั้งแต่เดือน ม.ค. – มี.ค. 2018 ชี้ให้เห็นว่า Apple ยังเป็นผู้นำในตลาดนี้อยู่ โดยสินค้ากลุ่ม Smartwatch สร้างรายได้มากถึง 80% ในตลาดอุปกรณ์สวมใส่

Canalys Wearables Q1 2018

ในรายงานเผยว่าตลาดอุปกรณ์สวมใส่เติบโตขึ้น 35% แบบปีต่อปี มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 20.5 ล้านเครื่อง โดย Apple ผู้ครองอันดับหนึ่งขายอุปกรณ์ได้ 3.8 ล้านเครื่อง (ไตรมาส 2 ของ Apple) ตามมาติดๆ ด้วย Xiaomi ที่ขายได้ 3.7 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปี 2018

Apple Watch Series 3 Cellular

ข้อมูลเพิ่มเติมเผยว่า ยอดขายอุปกรณ์สวมใส่แบบทั่วไป (Basic Band) ส่วนใหญ่มาจาก Mi Band ราคา 27 ดอลลาร์ของ Xiaomi ส่วนยอดขาย Smartwatch แน่นอนว่ามาจาก Apple Watch ของ Apple เป็นหลัก

Apple Watch Series 3 Cellular Review 1756

สำหรับความสำเร็จในตลาด Smartwatch และตลาดอุปกรณ์สวมใส่ของ Apple นักวิเคราะห์เผยว่ามาจาก Apple Watch Series 3 รุ่น Cellular เพราะในเรื่องการขายนั้น Apple Watch รุ่น Cellular สามารถขายได้ทั้งตัวเครื่องและบริการ Cellular ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ Apple Watch Series 3 Cellular มีมูลค่าตลาดสูง

ทั้ง Xiaomi และ Fitbit ต่างเน้นส่ง Band (สายรัดอัจฉริยะ) เข้ามาในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ ส่วน Garmin คู่แข่ง Smartwatch ของ Apple นั้นยังตามหลัง Apple อยู่ สามารถขายอุปกรณ์ได้ 1 ล้านเครื่องในไตรมาสดังกล่าว

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy