in

Apple Tablet สำหรับปี 2010?

appletablet

ภาพโดย: Piper Jaffray

ข่าวเกี่ยวกับ Tablet ตัวใหม่ที่คาดว่าจะออกมาจากทางแอปเปิ้ล โดยข่าวได้รับการวิเคราะห์โดย Mr. Piper Jaffray ที่อ้างอิงจากคำกล่าวของทางผู้จัดส่งสินค้าจากทางเอเชียได้ว่า

Last week we spoke with an Asian component supplier that has received orders from Apple for a touch-screen device to be fulfilled by late [calendar year] 09 . . . This data point underscores our thesis that a tablet will likely launch in early [2010].

เขากล่าวว่า “สัปดาห์ที่แล้วเราได้พูดถึงการที่ผู้จัดหาได้รับรายการสั่งซื้ออุปกรณ์ Touch-screen จากทางแอปเปิ้ล สำหรับไปใช้งานในช่วงปลายปี 2009 จากจุดนีี้ก็คาดได้ว่า Apple Tablet น่าจะเปิดตัวได้ราวๆต้นปี 2010”

แล้วอุปกรณ์ตัวนี้จะเป็นอย่างไร ถ้าการวิเคราะห์ของเขานั้นถูกต้อง

  • มีลักษณะคล้ายกับ iPod Touch แต่ว่าขนาดของหน้าจอใหญ่กว่า แล้วสามารถใช้งาน Application ที่อยู่บน Ap Store ได้กว่า 70,000 โปรแกรม และก็อาจจะมีการเพิ่มหมวดหมู่สำหรับโปรแกรมนี้ขึ้นมาอีก เพราะว่าการออกแบบหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPhone, iPod ดังนั้นก็อาจจะมีหมวด Application สำหรับ Apple Tablet โดยเฉพาะ
  • การใช้งานหลักจะเป็น การท่องเว็บ การใช้งานอีเมลและก็งานด้านมัลติมีเดียร์ เช่น ดูหนังฟังเพลง ที่จะคล้ายคลึงกับเน็ตบุ๊ค
  • ราคาจะอยู่ระหว่าง iPhone กับ Macbook คือราคาจะประมาณ 500$-700$ ก็ประมาณ 17,500 – 24,500 บาท
  • น่าจะมี 3G ติดมาให้ด้วย สำหรับผุ้ใช้บริการเช่น AT&T, Verizon Wirless (ในไทยถ้าเครื่องเข้ามา ไม่แน่ตอนนั้นอาจจะใช้ได้ทั้ง AIS, DTAC และ True)
  • คาคว่ายอดขายอาจจะดีกว่า  Apple TV (ปีแรก  Apple TV ขายได้ 1.2 ล้านเครื่อง)
  • อาจจะขายได้ถึง 2 ล้านเครื่อง ที่ราคา 600$ ซึ่งจะทำให้แอปเปิ้ลมีรายได้กว่า 1.2 พันล้านเลยทีเดียว แล้วตัวนี้ก็จะเป็นผลกำไรที่ดีในปี 2010 ของแอปเปิ้ลอีกด้วย

อีกไม่นานเกินรอเราก็คงจะได้ยลโฉมเจ้า Apple Taplet หากว่าการวิเคราะห์นั้นถูกต้องตามที่คาดไว้ ผมคิดว่า Tablet ตัวนนี้ก็น่าเล่นเหมือนกันนะ

ที่มา http://www.modmyi.com/forums/mac-news/680301-apple-tablet-2010-a.html

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน