Apple Garosugil
in ,

Apple ดึงส่วนแบ่งตลาด Smartphone ในเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้น (บ้านเกิด Samsung, LG) ช่วงไตรมาส 4 ปี 2017

Apple สามารถดึงส่วนแบ่งตลาด Smartphone ในเกาหลีใต้ได้เพิ่มมากขึ้นจากแบรนด์ Smartphone บ้านเกิดอย่าง Samsung และ LG ในไตรมาส 4 ปี 2017

Apple ถึงส่วนแบ่งตลาด Smartphone จากแบรนด์เจ้าบ้านในเกาหลีใต้ได้ (ไตรมาส 4 ปี 2017)

BusinessKorea รายงานข้อมูลของ Strategy Analytics ว่าในไตรมาส 4 ปี 2017 Apple มีส่วนแบ่งตลาด Smartphone ในเกาหลีใต้สัดส่วนประมาณ 28.3% ตามหลังผู้นำในท้องถิ่นอย่าง Samsung ที่ถือครองอยู่ 55% โดย LG ถืออยู่ 15.7% (เพิ่มจากปีที่แล้วหนึ่งเท่าตัว)

Iphone X Note 8 Speed Test 1

เมื่อดูสรุปข้อมูลทั้งปี 2017 พบว่า Apple มีส่วนแบ่งตลาด Smartphone ในเกาหลีใต้เป็น 17.7% แซงหน้าแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง LG ที่ครองอยู่ 17.4% แต่ก็ยังตามหลัง Samsung เจ้าตลาดบ้านเกิดที่ครองอยู่ 56.2%

นักวิเคราะห์มองว่าการที่ Apple เปิด Apple Garosugil (Apple Store แห่งแรกในเกาหลีใต้) แสดงให้เห็นว่า Apple เล็งเห็นความสำคัญของตลาดเกาหลีใต้มากพอสมควร และพร้อมที่จะส่งผลิตภัณฑ์และสินค้านวัตกรรมต่างๆ เข้าสู้แบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Samsung, LG ด้วย

ข้อมูลในรายงานเพิ่มเติมเผยว่า Apple มีรายได้จากการร่วมทำโปรโมชันกับผู้ให้บริการท้องถิ่นในการขาย iPhone รุ่นเก่า (iPhone 6, 6s) และ iPhone 8, 8 Plus, iPhone X สร้างยอดขายได้ดีสูงกว่า iPhone 7 ถึง 120%

Apple ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ปี 2017 (ไตรมาส 1 ปี 2018 ของ Apple) ว่ามีรายได้จากการขาย iPhone เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.3% ส่วน Samsung นั้นในรายงานเผยว่ามีรายได้จากการขาย Smartphone ลดลงในไตรมาสเดียวกัน 9% ต้องดูกันต่อว่ารายได้ของทั้งสองแบรนด์ใหญ่นี้จะเป็นอย่างไร

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy