in , ,

อาจจะได้เห็น MacBook ถึง 3 รุ่นที่มาพร้อมชิป Apple Silicon ในงานอีเวนต์ One More Thing

Apple ได้ประกาศวันจัดงาน Apple Event “One More Thing” ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ตามประเวลาประเทศไทย เราอาจจะได้เห็น MacBook รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล Apple Silicon ใหม่เปิดตัวในงานนี้ด้วย

อาจจะได้เห็น MacBook ถึง 3 รุ่นที่มาพร้อมชิป Apple Silicon ในงานอีเวนต์ One More Thing

รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ MacBook รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ MacBook Pro 13 นิ้ว, MacBook Pro 16 นิ้ว และ MacBook Air 13 นิ้วในงานอีเวนต์เดือนพฤศจิกายนนี้

ข้อมูลระบุเพิ่มเติมว่า MacBook รุ่นใหม่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบภายนอก แต่จะเน้นการอัปเกรดชิปประมาลผลให้เป็น Apple Slilicon และปรับปรุงประสิทธิภาพ รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่

ในส่วนของ Mac รูปแบบเดสก์ท็อปนั้นอาจจะยังไม่มีการเปิดตัวพร้อมชิปใหม่ในงานอีเวนต์นี้ แต่ก็มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา iMac ที่ออกแบบใหม่และ Mac Pro ใหม่ที่อาจจะมีขนาดเล็กกว่า Mac Pro รุ่นปัจจุบันครึ่งหนึ่ง ยังไม่แน่ชัดว่าทั้งสองรุ่นนี้จะเปิดตัวเมื่อใหม่แต่อาจจะยึดตามกรอบเวลาที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะเปลี่ยน Mac ทั้งหมดไปใช้ชิป Apple Silicon ภายในสองปี

การใช้ชิป Mac ARM คาดว่า Apple จะใช้สถาปัตยกรรมชิปประมวลผล A14 ที่เราได้เห็นกันใน iPad Air และ iPhone 12 แต่คาดว่าชิปสำหรับ Mac นี้จะได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการระบายความร้อนและคุณสมบัติด้านพลังงานของแล็ปท็อปซึ่งอาจจะมีดีไซน์แบบ 12 คอร์ตามรายงานก่อนหน้านี้

อีกประมาณ 1 สัปดาห์เราก็จะได้เห็นสินค้าใหม่ที่ Apple จะเปิดตัวในงาน Apple Event “One More Thing” กันแล้วสามารถติดตามการถ่ายทอดสดร่วมกับทีมงาน iMoD ได้ที่ Facebook Fanpage: iPhoneMod.net วันที่ 11 พ.ย.​เวลาตี 1 ประเทศไทย มาลุ้นด้วยกันนะคะ

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University