in , ,

Apple อาจเปิดตัว iPhone 8 รุ่น 4.7″ และ 5.5″ เท่านั้น ไม่มีรุ่น 5″ ในปี 2017

มีรายงานว่า ในปี 2017 เราอาจจะได้เห็น iPhone 8 เพียงแค่ 2 รุ่น โดยมีรุ่นหน้าจอ 4.7″ และ 5.5″  เท่านั้นไม่มีรุ่นหน้าจอ 5″ เป็นรุ่นใหม่แต่อย่างใด

Apple อาจเปิดตัว iPhone 8 รุ่น 4.7″, 5.5″ เท่านั้นไม่มี 5″ ในปี 2017

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Nikkei เว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่น อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากผู้ผลิตรายหนึ่งว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัว  iPhone 8 ถึง 3 รุ่น ได้แก่ ขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว, 5.5 นิ้ว และขนาดใหม่ 5 นิ้ว แต่เว็บไซต์ Appleinsider เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 8 เพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว

iphone-8-concept-3

Appleinsider วิเคราะห์ว่า ตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone 6 ขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ในปี 2014 ก็เป็นมาตรฐานการเปิดตัว iPhone ตั้งแต่นั้นมาจนถึง iPhone 7 ณ ตอนนี้ และ iPhone ปี 2017 คาดว่าจะเป็นแนวทางเดียวกัน ส่วนเรื่องวัสดุที่ใช้ใน iPhone 8 ก็ยังไม่มีข้อสรุปเช่นกัน หากวัสดุตัวเครื่องที่ใช้แบบกระจกไม่ลงตัว Apple อาจจะหันกลับมาใช้วัสดุตัวเครื่องแบบอลูมิเนียมเช่นเดิม

iPhone-7-Concept-14

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ยากเหมือนกันที่ Apple จะขยับเปลี่ยนแปลงขนาด iPhone ให้มาทับซ้อนกับรุ่นที่มีอยู่แล้ว เพราะในเรื่องการใช้งานการขยับจาก 4.7 นิ้ว ไปเป็น 5 นิ้ว หรือ ขยับ 5.5 นิ้ว ลงมาให้เหลือ 5 นิ้ว Apple จะได้ประโยชน์จากตรงนี้ค่อนข้างน้อย เนื่องจาก iPhone ขนาด 4.7 นิ้ว เป็นรุ่นที่สร้างยอดขายให้ Apple ได้มากอยู่พอสมควร และ 5.5 นิ้ว เช่น iPhone 7 Plus ก็สร้างจุดที่แตกต่างจากรุ่น 4.7 นิ้วอย่างชัดเจน (การเพิ่มกล้องหลัง 2 ตัว)

iPhone 4 นิ้ว ยังน่าสนใจอยู่

หาก Apple จะเพิ่มขนาดใหม่ใน iPhone 8 คาดว่า ควรเพิ่มขนาด 4 นิ้ว ที่เป็นขนาดของ iPhone 5s และ iPhone SE ที่ยังถือว่าทันสมัยอยู่ เพื่อ เจาะกลุ่มตลาดเฉพาะสำหรับคนทีชอบใช้ iPhone ขนาดเล็ก แต่ก็ต้องติดตามกันต่อว่า Apple จะเลือกนำ iPhone SE มาปรับปรุงแล้วเปิดตัวใหม่ช่วงเดือนมีนาคมในปี 2017 หรือไม่อย่างไร

Review_iPhone SE (12)

สำหรับข่าวลือคุณสมบัติ iPhone 8 (iPhone 10) จะใช้หน้าจอโค้งกินขอบข้าง โดยฝัง Touch ID ไว้ในหน้าจอ และตัดปุ่ม Home ออกไป เพิ่มประสิทธิภาพเซนเซอร์การสัมผัส ปรับปรุง Tapic Engine และอาจจะเพิ่มคุณสมบัติการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) อีกด้วย

ที่มา – appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy