in

Apple ยืนยัน ระบบแอป iPadOS ในยุโรป จะถูกปรับให้เหมือน iOS ปลายปี 2024 นี้

Apple ยืนยันว่าจะปรับระบบ iPadOS ให้เหมือน iOS ในยุโรป เนื่องจาก iPadOS เข้าข่ายเป็น Digital Gatekeeper ตามเงื่อนไขของ DMA

Apple ยืนยัน ระบบแอปของ iPadOS ในยุโรป จะถูกปรับให้เหมือน iOS ปลายปี 2024 นี้

ก่อนหน้านี้คณะกรรมาธิการ EU ได้ระบุว่า iPadOS ของ Apple เข้าข่ายการเป็น “Digital Gatekeeper” ซึ่งต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ iPadOS ละเมิดข้อกำหนดการกีดกันทางการค้า

ล่าสุด MacRumors เผยว่า Apple ได้ยืนยัน เตรียมปรับระบบ iPadOS ให้เหมือนกับ iOS ที่ปรับไปแล้วในยุโรป ตัวอย่างเช่น นักพัฒนาแอปในยุโรป จะสามารถเปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอปจากคลังแอปทางเลือกหรือเว็บไซต์ที่อยู่ภายนอก App Store ของ Apple ได้

สำหรับค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้นจากการดาวน์โหลดแอปจากนอก App Store นั้น จะเกิดขึ้นกับแอปที่มีการดาวน์โหลดติดตั้งมากกว่า 1 ล้านครั้ง โดยยกเว้นนักพัฒนารายเล็ก

iPadOS นั้นจะใช้เงื่อนไขต่าง ๆ แบบเดียวกับ iOS อย่างเช่นผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดติดตั้งแอปเดียวกันทั้ง iOS, iPadOS ภายใน 12 เดือน จะมีการคิดเป็นยอดติดตั้งครั้งเดียว เพื่อช่วยให้นักพัฒนายังอยู่ภายใต้เงื่อนไขของ CTF

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวรายงานเผยว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2024 นี้ และแน่นอนว่าจะมีผลในกลุ่มประเทศยุโรปเท่านั้น ส่วนประเทศอื่น ๆ ยังใช้นโยบายของ App Store เหมือนเดิม

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy