in ,

ไตรมาสที่ 4 ปี 2016 Apple ทำสถิติยอดจำหน่าย Smartphone แซง Samsung ส่วน BlackBerry ส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 0%

มีรายงานว่า ไตรมาสที่ 4 ปี 2016 Apple ทำสถิติยอดจำหน่าย Smartphone แซง Samsung ส่วน BlackBerry ส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 0%

ถือว่าแข่งขันกันมาตลอดสำหรับแบรนด์ Smartphone 2 อันดับแรกอย่าง Apple และ Samsung แต่ล่าสุด Apple ก็ทำสถิติยอดจำหน่าย Smartphone แซงหน้า Samsung ได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2016 ตามรายงานของ Gartner

สถิติยอดจำหน่าย Smartphone ไตรมาสที่ 4 ปี 2016

ไตรมาสที่ 4 ปี 2016 Apple จำหน่าย Smartphone ไปได้ทั้งสิ้น 17.9% ในส่วนแบ่งตลาด Smartphone ส่วน Samsung จำหน่าย Smartphone ไปได้ทั้งสิ้น 17.8% ซึ่งถือว่าไกล้เคียงกับ Apple มาก

ข้อมูลยังเผยให้เห็นว่า Apple มียอดจำหน่าย Smartphone เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในไตรมาสเดียวกันของปี 2015 เนื่องจาก iPhone 7 Plus ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ Samsung กลับมียอดจำหน่ายลดลงซึ่งคาดว่าเป็นผลพวงมาจาก เหตุการณ์ระเบิดของ Note 7 แต่อย่างไรก็ตามไตรมาสที่ 4 ปี 2016 Android OS ก็ยังครองส่วนแบ่งตลาด Smartphone สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งอยู่

BlackBerry ส่วนแบ่งตลาด Smartphone ลดลงเหลือ 0%

แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น คือ BlackBerry ที่ Gartner รายงานว่า มีส่วนแบ่งตลาด Smartphone ไตรมาสที่ 4 ปี 2016 ไม่ถึง 1% หรือจะว่าเป็น 0% เลยก็ได้

โดยปัจจุบัน BlackBerry คาดว่ามีแนวโน้มธุรกิจไปด้าน Software มากขึ้น ถึงแม้ BlackBerry จะเคยเป็นผู้ครองตลาดมือถือมาก่อน แต่การเปิดตัว iPhone เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็ทำให้ BlackBerry ลุกขึ้นมายืนในตลาด Smartphone ที่มีการแข่งขันสูงได้ยากขึ้น

ขอบคุณ – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy