in , ,

LG ประกาศเป็น Partner ผลิตจอ OLED แบบพับงอได้ให้กับ Apple, Google และ Microsoft

มีรายงานว่า LG ประกาศเป็น Partmer ผลิตจอ OLED แบบพับงอได้ให้กับ Apple, Google และ Microsoft และคาดว่าจอแบบพับงอได้จะถูกนำมาใช้กับ iPhone ในอนาคต

ล่าสุดมีรายงานจาก etnews รายงานข่าวว่า LG ได้ประกาศเป็น Partner ในการผลิตหน้าจอ OLED แบบพับงอได้ ให้กับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอย่าง Apple, Google และ Microsoft โดยในรายงานได้ระบุไว้ว่า LG ได้พัฒนาตัวต้นแบบหน้าจอ OLED แบบพบงอได้และจะส่งให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว

LG จอ OLED แบบพับงอได้

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวจาก BusinessKorea ที่เคยรายงานว่า Samsung และ LG ระดมเงินลงทุนราวๆ 11,600 ล่านดอลล่าร์ เพื่อลงทุนวิจัยและพัฒนาหน้าจอ OLED พับงอได้ (Foldable OLED) รองรับตามคำสั่งการผลิตของ Apple ในปี 2016

lg-foldable-display

คาดกันว่า LG Foxconn Sharp และ Applied Materials จะร่วมกันผลิตจอ OLED แบบพับงอได้ให้กับ Apple สำหรับใช้ใน iPhone ในอนาคต ซึ่งรายงานในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเผยว่า Samsung จะลงทุนพัฒนาหน้าจอพับงอได้ให้ครองส่วนแบ่งตลาดจอ OLED ขนาดเล็ก-กลาง ถึง 95%

LG-OLED

ก่อนหน้านี้ LG เคยเผยเทคโนโลยีหน้าจอ OLED แบบพับงอได้ขนาด 18″ มาให้ติดตามกัน แต่ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันว่า หน้าจอ OLED พับงอได้ จะถูกนำมาใช้ใน iPhone รุ่นปี 2017 หรือไม่ ตามรายงานก่อนหน้านี้ว่า iPhone รุ่นปี 2017 จะมีหนึ่งรุ่นที่เป็นรุ่น Premium ใช้หน้าจอ OLED ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ –  9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy