in , , , , ,

Pokémon GO ปั้มเลเวลแบบไม่ผิดกติกาด้วย “Lucky Egg”

สวัสดีโปเกม่อนเทรนเนอร์หน้าใหม่ทุกท่าน และนี่ถึงแม้จะเป็นสัปดาห์แรกของ Pokémon GO แต่หลายคนก็มีเลเวลทะลุเพดานกันไปแล้ว สำหรับคนที่เล่นเองก็สนุกสนานภาคภูมิใจกันไป แต่สำหรับคนที่โกงอันนี้รู้อยู่แก่ใจตัวเอง (อยากบอกเลยว่าพลาดอย่างแรง!) แต่เอาล่ะ … สำหรับคนที่อยากปั้มเวลแบบไม่ผิดกติกา ในเกมมีเคล็ดลับอยู่เล็กน้อยด้วยไอเท็ม “Lucky Egg” (หวังว่าคงไม่ได้เอาไปใช้เล่นกันหมดนะ)

pokemon-go-items

Lucky Egg หาได้จากไหน ?

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่า Lucky Egg เป็นไอเท็มชนิดหนึ่งซึ่งให้ผลลัพธ์ “ค่าประสบการณ์สองเท่า เป็นระยะเวลา 30 นาที” โดยจะได้ฟรีคนละอันครั้งแรก เมื่อเลเวลถึง 9 และ 10 ตามลำดับ นอกจากนี้ก็สามารถหาซื้อได้ในเกมราคา 80, 500 และ 1,250 เหรียญทอง (เอาน่า … อุดหนุนค่าเซริฟเวอร์เขาหน่อย)

ค่าประสบการณ์สองเท่า เทคนิคการใช้งาน

โดยปกติ ค่าประสบการณ์ (XP) เราจะได้อยู่เรื่อย ๆ จากการทำอะไรบางอย่างในเกม เช่น จับโปเกม่อน, เข้าไปหมุนป้ายรับของ, วิวัฒนาการโปเกม่อน, ได้โปเกม่อนชนิดใหม่, ฯลฯ

  1. 10 XP เมื่อทำการโยน Poké Ball ด้วยท่าพื้นฐาน (Curve Ball, Nice Throw)
  2. 50 XP เมื่อทำการโยน Poké Ball ด้วยท่าสวยงาม (Great Throw)
  3. 100 XP เมื่อทำการโยน Poké Ball ด้วยท่าโคตรเทพ (Excellent Throw)
  4. 50 XP เมื่อหมุนแผ่นป้าย PokéStop ไม่ว่าจะได้ของหรือไม่ก็ตาม
  5. 100 XP เมื่อทำการจับโปเกม่อนได้
  6. 50 XP เมื่อทำการฝึกกับสีเดียวกันที่ Gym
  7. 100 XP เมื่อทำการต่อสู้กับสีอื่นที่ Gym
  8. 150 XP เมื่อทำการฝึกหรือต่อสู้และชนะที่ Gym
  9. 200 XP เมื่อทำการฟักไข่สำเร็จ
  10. 500 XP เมื่อได้โปเกม่อนชนิดใหม่ที่ไม่เคยได้มาก่อน (ไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม)
  11. 500 XP เมื่อทำการวิวัฒนาการ Evolve โปเกม่อน

จากคะแนนด้านบน จะเห็นได้ว่าค่าประสบการณ์ที่ได้เยอะ ๆ ล้วนมาจากการวิวัฒนาการโปเกม่อน ซึ่งจะได้กับโปเกม่อน “ทุกตัว” ซ้ำกันได้และไม่จำกัดชนิด ถ้าทำพร้อมกัน 10 ตัว ก็เท่ากับได้ 5000 XP ซึ่งตรงนี้จะทำให้เราเลเวลขึ้นค่อนข้างมาก บวกกับความสามารถของ Lucky Egg ที่ให้ค่าประสบการณ์สองเท่า

pidgey-weedle-caterpie-pokemon-go

โปเกม่อนหาง่าย

ในเกมมีโปเกม่อนหาง่าย และใช้ลูกอม (Candy) ในการวิวัฒนาการไม่เยอะ ยกตัวอย่างเช่น Pidgey, Weedle, Caterpie และ Ratana แนะนำให้สะสมไว้เยอะ ๆ รวมทั้งทำการปล่อยทิ้ง (Transfer) ไปบ้างเพื่อแลกลูกอม เมื่อเราสะสมได้จำนวนหนึ่งสักประมาณ 20-30 ตัว (แต่ต้องมีลูกอมเพียงพอสำหรับวิวัฒนาการทั้งหมดด้วย)

จากนั้นเพื่อความคุ้มค่าเราอาจฟักไข่พร้อมกะเวลาวิ่งไปด้วย (อย่าให้เกินครึ่งชั่วโมง) เผื่อที่ว่าไข่ที่ฟักออกมาเป็นโปเกม่อนชนิดใหม่ เราก็จะได้ค่าประสบการณ์มากขึ้นไปอีก

หากคุณเตรียมโปเกม่อนไว้เพื่อวิวัฒนาการเยอะเท่าไหร่ ยิ่งได้ค่าประสบการณ์เยอะมากขึ้นเท่านั้น (อย่างน้อย 10 ตัวได้แน่นอน 10,000 XP) เพียงพอสำหรับการอัปเลเวล ในระยะเวลาอันสั้น

ส่วนเวลา 30 นาที หากเอาไปวิวัฒนาการแล้วเหลือ อาจเลือกจับโปเกม่อนตามรายทางการได้ครับ และเพื่อความสุ้มค่าอย่าลืมใช้ Incense และ Lure module ไปด้วยในตัว (ถ้ามี) จะทำให้การใช้งาน Lucky Egg ไม่เสียของเปล่าครับ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500