in

iOS 9 รองรับการใช้งาน Continuity ผ่านข้อมูลเครือข่าย (Cellular)

continuity

Continuity หรือเรียกว่า Handoff เป็นลูกเล่นที่ถูกมีมาตั้งแต่ iOS 8 เปิด Continuity จะทำให้อุปกรณ์ในเครือของ Apple ได้แก่ iPhone iPad และ Mac สามารถใช้งานหลายๆ อย่างร่วมกันได้ เช่น หากมีคนโทรเข้ามาที่ iPhone, iPad และ Mac ก็จะได้รับการแจ้งเตือนว่ามีการโทรเข้ามาด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกเล่นนี้จำกัดเฉพาะอุปกรณ์ที่ต่อ Wi-Fi เดียวกันอยู่เท่านั้น ล่าสุด Apple ได้จับมือกับ T-Mobile เพื่อให้ลูกเล่น Continuity สามารถใช้งานผ่านข้อมูลเครือข่ายได้แล้ว

T-Mobile ระบุว่า

ลูกค้าในเครือ T-Mobile จะสามารถตอบข้อความสำคัญๆ ผ่าน iPad และ Mac ได้เลย ถึงแม้ว่า iPhone จะไม่ได้เชื่อมต่อ Wi-Fi เดียวกันกับทั้งสองอุปกรณ์ เพียงแค่ใช้ข้อมูลเครือข่ายของ T-Mobile

คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะพลาดิสิ่งสำคัญๆ อย่างเช่นลืม iPhone ไว้ที่โต๊ะ แล้วไปงานพบปะโดยหยิบเพียงแค่ iPad และ Mac ไปคุณก็สามารถรับรู้เรื่องราวสำคัญๆ ได้ แต่ iPad และ Mac ก็ยังต้องต่อ Wi-Fi ไว้อยู่ดีนะ

สำหรับ Continuity ที่รองรับการใช้งานผ่านข้อมูลเครือข่ายนั้น  iPhone ของคุณจะต้องอัพเดท iOS 9 beta ซึ่งรองรับการใช้งานลูกเล่นดังกล่าวแล้วเท่านั้น

iPhone ที่ใช้งาน iOS 9 beta ใน Settings > Phone จะมีการตั้งค่าเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรายการ คือ “Calls on Other Devices” การเปิดหรือปิดโหมดนี้จะทำให้อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ iPad หรือ Mac รวมทั้ง Apple Watch ที่เชื่อมกันด้วย iCloud เดียวกันกับ iPhone จะสามารถใช้งาน Continuity ผ่านข้อมูลเครือข่ายได้ นอกจากนี้จะยังมี Wi-Fi Call ซึ่งจะช่วยให้การุยนั้นคมชัดระดับ HD กันเลยทีเดียวครับ

continuity ios 9

ส่วนผู้ให้บริการในประเทศไทยนั้นก็ต้องรอดูต่อไปครับว่าจะสามารถใช้งานลูกเล่นดังกล่าวผ่านข้อมูลเครือข่ายเมื่อไหร่ ตอนนี้ทั้งโลกมีเพียง T-Mobile เท่านั้นที่ได้รับสิทธิ์ให้ใช้งาน Continuity ผ่านข้อมูลเครือข่ายครับ

ที่มา 9to5Mac 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน