in

TAG Heuer จับมือ Google และ Intel พัฒนาสมาร์ทวอร์ชพร้อมโชว์ปลายปีนี้

TAG_Heuer

หากยังจำกันได้ว่าก่อน Apple Watch จะเปิดขายนั้น Jony Ive ได้กล่าวไว้ว่า “Apple Watch ตัวนี้จะทำให้ผู้ผลิตนาฬิกายักษ์ใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ต้องสั่นสะเทือน” วันนี้มีอัปเดตจากทางผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่ของสวิตฯ ได้ประกาศจับมือกับ Google และ Intel ร่วมกันพัฒนาสมาร์ทวอร์ชโดยคาดจะเปิดตัวปลายปีนี้ราวๆ ตุลาคม – พฤศจิกายน

หลังจากที่ Apple Watch เริ่มเปิดขายและส่งมอบให้ลูกค้าตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2558 เป็นต้นมา ด้วยยอดขายที่ถล่มทลายจนเครื่องไม่พอขายตามความต้องการของลูกค้าจนทำให้ Apple  ต้องเร่งโรงงานให้ผลิตให้ทันตามความต้องการ ส่วนนี้ชี้ให้เห็นว่า Apple Watch นั้นได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน Apple ทั่วโลกอย่างเลี่ยงไม่ได้

tag-smartwatch

ทาง TAG Heuer ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้จับมือกับ Google และ Intel ร่วมกันพัฒนา TAG Heuer Smartwatch โดยรูปลักษณ์จะคงความเป็น TAG Heuer เอาไว้ ส่วนการพัฒนาด้านฮาร์ดแวร์นั้นจะเป็นวิศวกรทาง Intel และแน่นอนว่าซอฟต์แวร์ที่รันข้างในนั้นจะเป็นของ Google

TAG Heuer ไม่ได้อยากจะแข่งกับ Apple Watch แต่อย่างใด(พูดแบบให้เกียรติ Apple) แต่ต้องการที่จะเอาใจลูกค้าของ TAG Heuer เองซึ่งต้องการนาฬิกาที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

ตอนนี้ยังไม่มีภาพต้นแบบ สเปคของ TAG Heuer Smartwatch แต่อย่างใด  มีเพียงข้อมูลเดียวที่ทราบคือแบตเตอรีสามารถใช้งานได้นานกว่า  40 ชั่วโมงเลยทีเดียว

กำหนดเปิดตัว TAG Heuer Smartwatch ประมาณเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2558 นี้โดยราคานั้นจะอยู่ราวๆ  $1,400 หรือประมาณ 47,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก Bloomberg,Bloomberg 2, Intel

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน