in , ,

วิธีปิดการแสดงการแจ้งเตือน (Notification) บน Apple CarPlay ใน iOS 15

หากเราเชื่อมต่อ iPhone กับ Apple CarPlay บนรถยนต์ ระหว่างขับรถอยู่เราอาจจะได้รับการแจ้งเตือนจากข้อความหรือแอปต่าง ๆ ได้ ซึ่งอาจจะรบกวนขณะขับรถหรืออาจจะทำให้ไม่เป็นส่วนตัวเมื่อมีคนนั่งอยู่ด้วย ทีมงานมีวิธีการปิดการแสดงการแจ้งเตือน (Notification) บน Apple CarPlay ใน iOS 15 มาแนะนำให้ชมกันค่ะ

วิธีปิดการแสดงการแจ้งเตือน (Notification) บน Apple CarPlay ใน iOS 15

หากเราต้องการปิดการแจ้งเตือนเฉพาะบางแอปที่ไม่อยากให้แสดงการแจ้งเตือนที่ Apple CarPlay บนหน้าจอรถยนต์ เราก็สามารถตั้งค่าปิดได้

ตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนโดยไปที่ การตั้งค่า (Settings) > การแจ้งเตือน (Notification) > ปิด แสดงบน CarPlay (Show in CarPlay)

เราก็เลือกปิดการแจ้งเตือนบน CarPlay สำหรับแอปที่ไม่ต้องการให้แสดงการแจ้งเตือนได้เลย เช่น แอป LINE, Messenger, iMessage, WhatsApp เป็นต้น

สำหรับบางคนที่อยากจะปิดการแจ้งเตือนระหว่างขับทั้งหมด เราสามารถเปิดโหมดโฟกัสเวลาขับขี่ได้ (Driving Focus) เพื่อไม่ให้มีการแจ้งเตือนจากข้อความหรือแอปต่าง ๆ ในระหว่างกำลังขับรถอยู่ ช่วยลดการรบกวนสมาธิระหว่างขับรถได้เป็นอย่างดี [ชมวิธีใช้งานโหมดโฟกัส]

สำหรับใครที่ใช้งาน Apple CarPlay อยู่ ก็เลือกตั้งค่าได้ตามความสะดวกของตนเองเลยนะคะ ถ้าหากต้องการปิดการแจ้งเตือนบางแอปก็เลือกทำตามขั้นตอนแรกได้เลย แต่ถ้าหากไม่อยากให้มีการแจ้งเตือนรบกวนจากแอปทั้งหมดก็แนะนำให้เลือกเปิดโหมดโฟกัสเวลาขับขี่แทน

ที่มา iDownloadBlog

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University